MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cảnh trong phim “Moving”. Ảnh: Nhà sản xuất

Lí do “Moving” tiếp tục gây tranh cãi dù vừa “ẵm” 6 giải tại LHP Busan

An Nhiên LDO | 10/10/2023 08:32

Nhà sản xuất “Moving” đang phải đối mặt với nhiều phản ứng trái chiều vì “lười” quảng bá cho tác phẩm.

Tối 8.10, phim “Moving” (Đội thiếu niên siêu đẳng) gây chú ý khi được xướng tên trong 6 hạng mục tại Lễ trao giải Nội dung và Giải thưởng OTT (Over the top - dịch vụ phát trực tuyến) toàn cầu của Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) 2023.

Theo đó, dù thắng lớn tại BIFF, tuy nhiên, nhà sản xuất phim (Disney+) đang phải đối mặt với nhiều phản ứng trái chiều vì “lười” quảng bá cho tác phẩm.

Phim thành công nhưng chưa bứt phá ở thị trường Mỹ

Herald Corp đánh giá, dù “Moving” đạt được thành công kỷ lục ở Hàn Quốc và các khu vực khác ở châu Á, bộ phim vẫn không thu hút được sự chú ý đáng kể ở Mỹ - thị trường phim được đánh giá lớn nhất thế giới.

Trong khi trước đó, “Squid Game” (Trò chơi con mực) của Netflix đã đạt được thành công vang dội cả trong nước và quốc tế, khiến nhiều người đặt câu hỏi về chiến lược của Disney+.

“Squid Game” là phim Hàn nổi tiếng toàn cầu. Ảnh: Nhà sản xuất

Theo báo Hàn, nếu như “Squid Game” được ca ngợi là một hiện tượng toàn cầu, thì sự kém tiếng của “Moving” tại thị trường Mỹ được cho là do nền tảng yếu kém và hoạt động quảng bá còn hạn chế .

Thực tế, ở Mỹ, sự thành công của nội dung không phải tiếng Anh phụ thuộc rất nhiều vào lồng tiếng, vì khoảng một nửa số người xem trên nền tảng OTT thích nội dung lồng tiếng hơn.

Nếu như “Squid Game” phục vụ khán giả toàn cầu với việc lồng tiếng đa ngôn ngữ thì việc “Moving” không có phiên bản lồng tiếng nhận về nhiều chỉ trích, khi số đông cho rằng, nhà sản xuất làm vậy như một biện pháp cắt giảm chi phí.

Đáng nói, “Moving” được phát hành ở Mỹ thông qua Hulu (hãng giải trí chuyên về các ứng dụng OTT) chứ không chiếu trực tiếp qua Disney+.

Thế nên, dù được quảng bá ít, nhưng nhờ nội dung mới mẻ, diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên, “Moving” vẫn trở thành bộ phim truyền hình Hàn được xem nhiều nhất trên Hulu.

“Moving” thành công nhờ “hiệu ứng truyền miệng”. Ảnh: Nhà sản xuất

Theo truyền thông Hàn, việc phim thành công nhờ “hiệu ứng truyền miệng” cho thấy chiến lược quảng bá không mấy ấn tượng của nhà sản xuất.

Khán giả bất bình với nền tảng chiếu

Hầu hết các chuyên gia trong ngành giải trí Hàn Quốc đều bày tỏ sự tiếc nuối của mình, thậm chí còn khẳng định “Moving” có thể là một bộ phim đình đám toàn cầu như “Squid Game” nếu Netflix chọn để chiếu. Tuy nhiên, nền tảng chiếu lại không nhận ra được tiềm năng của tác phẩm và phát huy.

“Disney+ vẫn chưa sánh kịp, chứ chưa nói đến việc vượt qua dịch vụ phát trực tuyến của Netflix, dẫn đến nhiều tác phẩm chất lượng bị bỏ qua” - Herald Corp trích lời đại diện một công ty sản xuất nội dung.

Trước đó, người dùng Hàn Quốc cũng bày tỏ sự bất bình đối với Disney+ vì những nhược điểm trên nền tảng này như tính năng phụ đề không thân thiện hay dịch vụ khách hàng không đạt yêu cầu...

Ngoài ra, phim cũng vướng tranh cãi khi lên kế hoạch phát hành tập 8 và 9 vào lúc 16h ngày 16.8. Tuy nhiên, dù đã quá thời gian ấn định, tập 8 và 9 vẫn không có trong danh sách tập mới, điều này khiến khán giả khó chịu.

Do nhà sản xuất đưa ra lời giải thích chậm trễ, nam diễn viên Ryu Seung Ryong thậm chí đã phải đăng bài chỉ dẫn cho khán giả: “Có vẻ như đã xảy ra một lỗi nghiêm trọng. Nếu các bạn nhấn 'phát tập tiếp theo' trên thanh phát của tập 7, tập 8 sẽ xuất hiện”.

Dù phim được khen, nhưng nền tảng chiếu phim liên tục bị khán giả phàn nàn. Ảnh: Nhà sản xuất

Đáng nói, bất chấp những lời chỉ trích, Disney+ vẫn có kế hoạch tăng phí thành viên tại Hàn Quốc. Động thái này nhận về hàng loạt phản ứng do nền tảng này thiếu nội dung ăn khách.

Theo đó, mức giá mới mà người dùng Hàn Quốc phải chi sẽ tăng từ 5.900 won (4,37 USD, khoảng 106.000 đồng) lên 9.900 won (7,34 USD, khoảng 179.000 đồng) mỗi tháng.

Hiện nhà sản xuất vẫn chưa phản hồi về những tranh cãi mới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn