MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Lisa (BlackPink): Cô gái Thái Lan trở thành mỹ nhân nổi tiếng thế giới

Lan Anh LDO | 02/11/2021 07:40
Album solo đầu tay “LALISA” của Lisa vẫn đang tiếp tục thiết lập nhiều kỷ lục. Vốn là người Thái Lan, quá trình đến Hàn Quốc lập nghiệp và trở thành ngôi sao toàn cầu của cô gái 24 tuổi chưa bao giờ là dễ dàng.

Sinh ra trong gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng từ nhỏ Lisa đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Cô tham gia vào các nhóm nhảy, từng thi đấu trong cuộc thi LG Entertainment Million Dream Sanan World và cùng đồng đội giành giải đặc biệt.

Năm 12 tuổi, Lisa đạt giải Á quân trong cuộc thi hát do Trung tâm Xúc tiến Đạo đức Thái Lan tổ chức. Đây cũng là lúc nữ ca sĩ quyết tâm tìm kiếm cơ hội ở thị trường Hàn Quốc. Năm 2010, cô đăng ký tham gia cuộc thử giọng của YG Entertainment tại Thái Lan. Nữ ca sĩ mong muốn được nổi tiếng như Big Bang và 2NE1, theo Naver.

Lisa nhiều lần được bình chọn là sao nữ có gương mặt đẹp nhất châu Á. Ảnh: LALISA

Theo Style Caster, Lisa là người duy nhất đủ điều kiện trong số 4.000 ứng viên. Yang Hyun Suk thời điểm đó là người trực tiếp đề nghị để cô gái 13 tuổi chính thức trở thành thực tập sinh của công ty. Giám khảo Danny Im - thành viên ban nhạc nổi tiếng 1TYM - dành nhiều lời khen cho thực tập sinh tiềm năng.

Năm 2011, cô gái Thái Lan chính thức sang Hàn Quốc để trở thành thực tập sinh. Cô là thực tập sinh không phải người Hàn Quốc đầu tiên của công ty nổi tiếng YG Entertainment. Do là người ngoại quốc, Lisa gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp. Cô phải nỗ lực học tập để ra mắt với tư cách rapper của nhóm Blackpink.

Trong chương trình “Thanh xuân có bạn”, Lisa nói cô gặp nhiều khó khăn khi mới đến Hàn Quốc. “Tôi xa nhà lúc còn quá nhỏ. Trong ba tháng đầu, tôi luôn gọi cho mẹ và khóc. May mắn được các chị giúp đỡ nên tôi đã vượt qua”, nữ ca sĩ tâm sự.

Lisa ngày càng rực rỡ với nhan sắc nổi bật. Ảnh: Naver

Khi được cố vấn thanh nhạc Lý Vinh Hạo hỏi về quá trình khó khăn để được ra mắt, ngôi sao gốc Thái nói cô không làm gì khác ngoài việc tập luyện điên cuồng. “Tôi ra mắt ở tuổi 20. Hai năm trước đó, tôi gặp bế tắc, từng có ý định về Thái Lan. Tuy nhiên, tôi nghĩ về quá khứ và tương lai để chấn chỉnh bản thân, tập luyện và chờ ngày ra mắt”.

Năm 2016, Lisa chính thức ra mắt trong vai trò thành viên nhóm Blackpink. Là em út, đồng thời là ngôi sao không phải người Hàn Quốc duy nhất của nhóm, Lisa vẫn từng bước ghi dấu ấn tại thị trường Kpop khắc nghiệt.

Ngoài thành công của Blackpink, Lisa phát triển sự nghiệp cá nhân nhờ những hợp đồng quảng cáo đắt giá. Vốn sở hữu cơ thể mảnh mai, gu thời trang ấn tượng từ lúc mới ra mắt, ca sĩ sinh năm 1997 thu hút nhiều nhãn hàng và có sức ảnh hưởng mang tầm quốc tế.

Theo Khảo sát làn sóng Hàn Quốc ở nước ngoài năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc, Lisa nằm trong nhóm 20 ca sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất ở nước ngoài, bên cạnh G-Dragon, IU, PSY…

Nữ ca sĩ đồng thời là nữ thần tượng Kpop đầu tiên được thương hiệu MAC Cosmetics chọn làm đại sứ thương hiệu toàn cầu. Với sức ảnh hưởng và tiềm năng tiếp thị, Lisa được mệnh danh là đại diện của thế hệ ngôi sao mới - những ca sĩ đi đầu trong lĩnh vực thời trang và trang điểm, theo Vogue.

LALISA vẫn đang tiếp tục lập những kỷ lục mới mang hình ảnh và danh tiếng của Lisa ra với thế giới. Ảnh: LALISA

Đến khi ra mắt album solo đầu tay mang tên “LALISA”, nữ ca sĩ tiếp tục khẳng định vị thế ngôi sao có sức ảnh hưởng toàn cầu. Sau khi phát hành trên YouTube, “LALISA” của nữ ca sĩ trở thành MV của nghệ sĩ solo được xem nhiều nhất sau 24 giờ. MV phá kỷ lục “Me!” của Taylor Swift.

Hiện tại, ca khúc “Money” nằm trong album “LALISA” của nữ ca sĩ đang là tâm điểm tại Anh quốc. Tính đến cuối tháng 10, ca khúc vẫn chễm chệ nằm trong 100 ca khúc được yêu thích nhất tại xứ sở sương mù. Đây là thành tích không phải nghệ sĩ châu Á nào có được.

Theo Pattaya Mail, chính thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã ca ngợi Lisa vì thúc đẩy văn hóa Thái Lan thông qua MV “LALISA”.

Từ một cô gái người Thái không biết tiếng Hàn, bằng nỗ lực và tiềm năng vốn có, cô dần trở thành biểu tượng văn hóa thế hệ mới, đại diện của gen Z thành công tại thị trường Kpop nói riêng và âm nhạc toàn cầu nói chung.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn