MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lisa Blackpink lập loạt kỉ lục mới. Ảnh: YG

Lisa Blackpink lập loạt kỉ lục mới với “Money” và “Lalisa”

An Nhiên LDO | 13/08/2023 13:31

“Money” của Lisa Blackpink xác nhận đạt 900 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify, trong khi album đơn đầu tay “Lalisa” của nữ ca sĩ đã bán hơn 750.000 bản trên Circle Chart - nhận được 3 chứng nhận bạch kim trên nền tảng này.

Theo Spotify, Lisa một lần nữa khẳng định vị trí là nghệ sĩ solo thành công nhất ở châu Á khi bản hit “Money” chính thức vượt mốc 900 triệu lượt stream (phát trực tuyến), trở thành nữ nghệ sĩ Kpop duy nhất có bài hát đạt thành tích này trong lịch sử.

Allkpop nói thêm, đây là dấu mốc mới, chưa từng có trong Kpop, khi “Money” đã phát hành từ năm 2021, nhưng vẫn liên tiếp giữ nhiệt khi lọt vào danh sách Spotify Global.

Với hơn 287,9 triệu lượt phát trực tuyến trong năm nay, “Money” được xếp hạng là bài hát được phát trực tuyến nhiều thứ 3 của nghệ sĩ solo Kpop trên Spotify vào năm 2023.

Thành tích này vượt qua “Left & Right” - ca khúc Charlie Puth kết hợp với Jungkook BTS. Năm 2022, bản hit “Money” của Lisa cũng là bài hát solo của một nghệ sĩ châu Á được phát trực tuyến nhiều nhất trên nền tảng.

Trước đó, (ngày 10.8, giờ địa phương), Lisa nhận được 3 chứng nhận bạch kim trên Circle Chart (trước đây gọi là Gaon Chart), sau khi album đơn đầu tay “Lalisa” bán được hơn 750.000 bản, kể từ khi phát hành vào tháng 9.2021.

Với Blackpink nói chung, nhóm cũng đạt nhiều thành tích mới. Hồi đầu tháng, MV “Pink Venom” của Blackpink đạt mốc 700 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành MV thứ 9 chính thức của nhóm vượt qua 700 triệu lượt xem sau “DDu-Du DDu-Du”, “Boombayah”, “As If It's Your Last”, “Kill This Love”, “How You Like That”, “Whistle”, “Playing With Fire” và Ice Cream”.

Ngoài ra, “Pink Venom” cũng là video nhóm thứ 10 của Blackpink đạt được thành tích này, bao gồm cả video trình diễn vũ đạo “How You Like That” đã phá kỉ lục trước đó.

Vào sáng nay (13.8), Blackpink cũng lọt top 2 nhóm nhạc nữ Kpop được yêu thích nhất, (sau NewJeans), theo thống kê của Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc.

Theo đó, chỉ số danh tiếng thương hiệu Blackpink đạt được là 4.206.378, đánh dấu mức tăng 1,35% trong số điểm của nhóm kể từ tháng 7.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn