MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Loạt tình tiết vô lý đến không tưởng ở “Hẹn hò chốn công sở”

Bình An LDO | 20/03/2022 07:14
“Hẹn hò chốn công sở” lập kỳ tích rating vào tập 6 khi đạt 10,1%. Theo đó, “Hẹn hò chốn công sở” là bộ phim đang giữ vị trí số 1 trong cuộc đua rating K-drama vào khung giờ tối thứ Hai.

Tuy lập kỷ lục về rating nhưng “Hẹn hò chốn công sở” không được đánh giá cao về nội dung. 6 tập phim nối dài những chuỗi tình tiết phi lý, khiên cưỡng đến không tưởng.

Loạt tình tiết vô lý, mang đậm tính xếp đặt, “bày trò” để các nhân vật rơi vào tình huống phải yêu nhau, khiến phim bị mất điểm.

Nữ chính đẩy ngã ông nội của giám đốc công ty để che giấu thân phận

Nói dối về thân phận, nên nữ chính Shin Ha Ri luôn phải tìm đủ mọi cách để che giấu lớp mặt nạ vốn bất đắc dĩ phải dựng lên mỗi khi đối mặt với giám đốc công ty ở nơi công sở.

Tuy nhiên, tình huống cô đẩy ngã ông nội của giám đốc để giấu thân phận đã vượt quá sức kiên nhẫn của khán giả. Trên nhiều diễn đàn, tình huống này bị khán giả chỉ trích. Số đông cho rằng biên kịch đã quá tay, lạm dụng “drama”, biến nữ chính thành người thiếu chuẩn mực đạo đức khi đẩy ngã người già, sau đó còn bỏ mặc ông vùng vẫy vì đau, chỉ đứng nhìn.

“Hẹn hò chốn công sở” khiên cưỡng và nặng tính sắp đặt. Ảnh: Xinhua

Tìm mọi cách giấu mặt, đến khi bỏ lớp mặt nạ, vẫn không ai nhận ra

Diễn biến suốt thời lượng 4 tập đầu, nữ chính tìm đủ mọi cách để giấu mặt, nhằm mục đích không để lộ mình chính là Shin Geum Hee trước mặt giám đốc. Khi thì rũ tóc, khi quay lưng lại, khi đi giật lùi... Nhân vật Shin Ha Ri bị đặt giữa đủ mọi tình huống lố bịch, làm đủ trò lố, để gương mặt không bị lộ ra.

Thế nhưng, đến tập 5, khi bị rơi vào tình huống buộc phải lộ mặt ở công ty vì giám đốc trực tiếp gọi đến gặp, Shin Ha Ri không còn rũ tóc, không còn bịt mắt, đứng đối diện mặt đối mặt, nhưng cô vẫn chắc mẩm rằng, giám đốc không nhận ra mình chính là Shin Geum Hee.

Tình huống này không chỉ vô lý, còn biến tất cả những “trò lố” trước đó, như che mặt, rũ tóc, đẩy ngã ông nội... trở nên vô nghĩa.

Nam chính luôn xuất hiện như từ... trên trời

Để nam chính, nữ chính được gặp nhau, biên kịch sẵn sàng sắp xếp những tình huống không tưởng nhất.

Mặc dù không được đánh giá cao về nội dung, “Hẹn hò chốn công sở” vẫn có sức hút từ dàn diễn viên trẻ đẹp. Ảnh: Newsen

Khi Shin Ha Ri trong cơn say rượu gọi điện cho nam chính Kang Tae Moo. Cuộc hội thoại của họ rất ngắn ngủi, chưa kịp nói gì về địa điểm nơi nữ chính đang đứng, chỉ vì quá say, Ha Ri ngủ ngục ngay khi đang trò chuyện điện thoại.

Song, vì quá lo lắng sợ nữ chính gặp chuyện chẳng lành, nam chính đùng đùng xách áo lao ra giữa Seoul bao la để tìm kiếm, chỉ vài phút sau, anh đã tìm thấy cô đang nằm ngủ ở một công viên.

Hay như tình huống ở tập 6, Kang Tae Moo sợ mưa, đuổi Shin Ha Ri khỏi xe ôtô để ngồi khóc một mình. Khi khóc xong, anh sực nhớ ra đã đuổi nữ chính khỏi xe. Lúc này, Kang Tae Moo vội vã đi tìm kiếm Shin Ha Ri, không biết trong đêm mưa như thế, ở một thành phố xa lạ, nữ chính sẽ đi đâu, về đâu.

Phim chuyển cảnh, lúc này nữ chính vô tình gặp bạn bè khi trú mưa ở một khách sạn. Vào thời điểm bạn bè trêu chọc Shin Ha Ri vì sao lại xuất hiện ở đây một mình, bằng một cách kỳ diệu nào đó (chỉ có thể là phép màu của biên kịch), nam chính Kang Tae Moo đột ngột đi đến với dáng vẻ của một tài tử điện ảnh, và giới thiệu mình chính là bạn trai của Shin Ha Ri, khiến cả dàn bạn chết đứng vì ghen tị.

Không có bất kỳ một sợi dây logic nào, không ai có thể giải thích được, bằng cách nào – nam chính Kang Tae Moo luôn tìm thấy nữ chính Shin Ha Ri, dù cô đi đâu, làm gì, dù nằm ngủ ở công viên vì say rượu, hay vào khách sạn bất kỳ để trú mưa.

Với chuỗi tình huống đậm tính không tưởng và “giải trí” như thế, “Hẹn hò chốn công sở” lại đang trên đà thắng thế về rating.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn