MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du khách đến Việt Nam ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: MQ

Lượng tìm kiếm của khách quốc tế về Việt Nam tăng đột biến

M.K LDO | 15/04/2022 10:08

Sau 1 tháng chính thức công bố mở cửa hoàn toàn, du lịch Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của du khách quốc tế với lượng tìm kiếm tăng đột biến. 

Theo Trung tâm thông tin (Tổng cục Du lịch - Bộ VHTTDL), dữ liệu từ công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, ở khu vực Đông Nam Á, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ thị trường Singapore có sự tăng bắt đầu từ đầu tháng 3.2022, tăng đến 400%. Bên cạnh đó, khách đến từ đất nước Australia tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam đạt ở mức cao trong khoảng 3 tháng đầu năm nay, với mức tăng 760% so với cùng kỳ. 

Các điểm đến được du khách đặc biệt quan tâm tìm kiếm trong thời gian qua vẫn là những nơi “truyền thống” luôn có sức hấp dẫn nhất định đối với du khách quốc tế gồm: Hà Nội, TPHCM, Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên - Huế), Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)…

Chỉ số của Google Destination Insights cũng cho thấy, lượng khách đến từ các quốc gia thể hiện sự quan tâm đối với Việt Nam trong giai đoạn khởi đầu mở cửa trở lại cũng chỉ là các nước tiềm năng đối với ngành du lịch nước ta như: Mỹ, Australia, Pháp, Canada, Nhật Bản, Đức, Singapore, Anh, Ấn Độ, Thái Lan… Ngoài ra, đáng chú ý lượng tìm kiếm của khách quốc tế đến từ Mỹ tăng nhanh bắt đầu từ tháng 2 với khoảng 480%, hay Pháp tăng 376% so với cùng kỳ năm 2021. Còn Đức tăng khoảng 350% vào đầu tháng 2.2022.

Kết quả đạt được từ đầu năm 2022 đến nay, đã giúp cho du lịch Việt Nam lọt Top nhóm có chỉ số tìm kiếm tăng cao nhất trên thế giới, đạt hơn 75%.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn