MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Lý do các idol Hàn lựa chọn Mỹ tiến

Thanh Trúc LDO | 31/03/2023 09:03

Idol Hàn Quốc sẽ phải gặp nhiều thách thức khi muốn tiến vào thị trường âm nhạc Mỹ. Tuy nhiên, với sự phát triển của Hallyu và Kpop ngày càng được quan tâm, nhiều idol Hàn vẫn lựa chọn thử sức với thị trường “béo bở” này. 

Việc idol Hàn tiến vào thị trường Mỹ được xem như một bước ngoặt trong sự phát triển của họ.

Bên cạnh những khó khăn khi cạnh tranh với các tên tuổi nổi tiếng, họ còn chịu áp lực trước sự khắt khe đến từ các khán giả khó tính, khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ. Tuy vậy, nhiều idol vẫn chọn “Mỹ tiến” để đem lại sự nổi tiếng. 

Thị trường âm nhạc hàng đầu thế giới

Mỹ được xem như một thị trường âm nhạc lớn và có sức ảnh hưởng toàn cầu. Điều này có nghĩa nếu một nghệ sĩ có thể thành công tại Mỹ, họ sẽ có thể phát triển ở các thị trường khác trên toàn thế giới.

Theo IFPI (Liên đoàn Công nghiệp ghi âm Quốc tế), Mỹ chính là thị trường âm nhạc lớn nhất năm 2022. Đây không phải năm đầu tiên xứ sở cờ hoa đứng ở vị trí thứ nhất, mà Mỹ luôn nằm trong top đầu qua các năm, đủ để thấy tầm ảnh hưởng. 

Mở rộng lượng fan quốc tế

Phát triển ở thị trường Mỹ tuy có nhiều thách thức nhưng cũng có nhiều cơ hội cho các idol Hàn tạo dựng hình ảnh quốc tế và mở rộng đối tượng fan trên toàn cầu. 

Việc “Mỹ tiến” đòi hỏi các idol Hàn phải hiểu biết về văn hóa, điều này có thể giúp họ đa dạng cách tiếp cận khán giả và tạo ra các sản phẩm âm nhạc phù hợp với nhu cầu và sở thích của người hâm mộ quốc tế.

Việc phát hành các bài hát bằng tiếng Anh và có khả năng hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng cũng là một cách tiếp cận khán giả quốc tế, mở rộng tầm ảnh hưởng. 

Nhóm nhạc Blackpink đã kết hợp cùng với ca sĩ Selena Gomez phát hành ca khúc “Ice Cream” mang giai điệu bắt tai. Ca khúc này có lời bài hát hầu hết bằng tiếng Anh. "Ice Cream" sau đó đã đạt vị trí 13 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. 

Thành tích của “Ice Cream” đã chứng tỏ sức hút của Blackpink và Selena Gomez. Ảnh: YG Entertainment.

Thành công của các nhóm nhạc đi trước

Kpop ngày càng được nhiều người biết đến và đang dần được phổ biến tại thị trường Mỹ. Điều này một phần nhờ các nghệ sĩ đi trước mở đường. 

Đơn cử ở đây chính là BTS. Có thể nói, nhóm nam nhà Bighit là một trong những người mở đường cho các idol Hàn dễ dàng tiếp cận thị trường khó tính như Mỹ. Thành công của BTS tại xứ sở cờ hoa với tư cách một idol Hàn không phải bàn cãi. 

Nhóm đã có các album và bài hát đạt No.1 tại Billboard 200 và Billboard Hot 100, trở thành nhóm nhạc đầu tiên biểu diễn và nhận giải tại Billboard Music Awards và American Music Awards, ngoài ra BTS có ba năm liên tiếp nhận được đề cử tại Grammy. Các buổi biểu diễn của nhóm tại Mỹ luôn thu hút đông đảo người hâm mộ tham dự.  

BTS có thành tích nổi bật tại thị trường âm nhạc Mỹ. Ảnh: Bighit Entertainment.

“Mỹ tiến” không phải là một chuyện đơn giản, nhưng sức hấp dẫn tại thị trường này chưa bao giờ dừng lại. Xứ sở cờ hoa đã sản sinh ra rất nhiều tên tuổi hàng đầu của nền âm nhạc.

Việc idol Hàn chọn lấn sân sang một thị trường khó tính cần có sự đầu tư, kế hoạch quảng bá, phong cách âm nhạc phù hợp và đôi khi là may mắn. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn