MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khi hướng đến tiêu chuẩn Michelin, các nhà hàng, quán ăn sẽ chú trọng hơn đến chất lượng dịch vụ, câu chuyện ẩm thực kể với thực khách thông qua từng món ăn... từ đó nâng cao trải nghiệm của thực khách. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Michelin thúc đẩy hướng đi chiến lược phát triển du lịch ẩm thực Việt Nam

Ý Yên LDO | 13/07/2024 08:30

Thông qua quảng bá các địa điểm ăn uống và cơ sở lưu trú hàng đầu ở các điểm đến khác nhau, hành trình đưa ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới đạt những cột mốc đáng tự hào. Đồng thời, nâng cao trải nghiệm cho du khách và giúp ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Thành tựu đáng tự hào

Michelin Guide Vietnam 2024 vinh danh 164 nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đặc biệt, Nén Danang (Đà Nẵng) là nhà hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vinh dự đạt giải Sao Xanh Michelin.

Đại diện nhà hàng Nén cho biết, trước khi mở nhà hàng, đầu bếp này từng làm food blogger. “Sau một thời gian viết về ẩm thực đường phố của Việt Nam, tôi mới nhận ra ẩm thực đường phố của Việt Nam rất là hay, rất phát triển và được mọi người trên thế giới yêu mến. Nhưng vẫn còn những mảng khác của ẩm thực mà mình chưa được phát triển như là fine dining”, cô chia sẻ.

Đó là lý do cô mở nhà hàng fine dining Việt Nam. Đầu bếp này tâm niệm nhà hàng sử dụng nguyên liệu Việt Nam để chứng minh là chỉ cần nguyên liệu Việt Nam, các món ăn đã đủ hấp dẫn.

Đại diện cho nhà hàng giữ vững 1 sao Michelin sau một năm, Yamaguichi Hiroshi - bếp trưởng nhà hàng Hibana by Koki chia sẻ: “Michelin trước hết làm cho thị trường ẩm thực của Hà Nội, Hồ Chí Minh và ở Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ ngày càng trở nên sôi động hơn. Đặc biệt là ẩm thực Việt Nam sẽ ngày càng có tiêu chuẩn cao hơn, khắt khe hơn và sẽ phát hiện được nhiều tài năng trẻ hơn nữa đối với những nhà hàng và các đầu bếp trẻ trong tương lai”.

Theo ông, khi các nhà hàng hướng tới danh hiệu danh giá Michelin, ông luôn có lời khuyên là tập trung hơn về nguyên liệu, cũng như tính nhất quán đối với chất lượng của món ăn. Quan trọng nhất là sự đam mê.

Trong suốt một năm vừa qua, để duy trì được danh hiệu 1 sao Michelin, nhà hàng cũng nỗ lực rất nhiều. Đặc biệt, hương vị món ăn là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất, tiếp đó là sự hài hòa giữa các hương vị mùa trong năm, cũng như nâng tầm các trải nghiệm ẩm thực của thực khách.

Đưa Việt Nam thành điểm đến ẩm thực đẳng cấp quốc tế

Du lịch ẩm thực là một hướng đi chiến lược của ngành du lịch Việt Nam. Từ lâu ngành du lịch đã xác định ẩm thực là thế mạnh nổi trội, coi du lịch ẩm thực là một sản phẩm đặc trưng gắn với yếu tố văn hóa địa phương, vùng miền.

Ẩm thực sẽ là sản phẩm cạnh tranh của du lịch Việt Nam, theo nhận định của ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

Ông Hà Văn Siêu cho biết: “Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã xây dựng một chiến lược phát triển sản phẩm, trong đó xác định ẩm thực là một sản phẩm chất lượng cùng với du lịch di sản sẽ là hai thương hiệu mạnh. Văn hóa ẩm thực sẽ được du lịch Việt Nam coi là bước đi chiến lược và khai thác để định vị năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Với sự xuất hiện của của Michelin Guide tại Việt Nam thì du lịch ẩm thực và thương hiệu Việt Nam sẽ được khẳng định hơn nữa”.

Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết bày tỏ: “Michelin Guide là một cơ hội để ngành ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn