MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Người Việt tham gia sản xuất phim bom tấn bạc tỉ của điện ảnh Hàn Quốc

Anh Tuấn LDO | 17/08/2023 12:33

Có một vài ê-kíp người Việt tham gia sản xuất bom tấn với kinh phí lên đến 28 tỉ won của điện ảnh Hàn Quốc mang tựa đề "The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng".

Công chiếu ngày 11.8, The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng là bom tấn của điện ảnh Hàn Quốc, kể về chuyến du hành đến Mặt Trăng của con tàu vũ trụ Woori-ho.

Không may trên đường đi tàu gặp phải cơn bão từ trường của Mặt Trời khiến nó hư hỏng, 2 trong 3 phi hành gia đã bỏ mạng.

Thành viên sống sót duy nhất là Hwang Sun-woo phải tiếp tục nhiệm vụ một mình. Rơi vào cảnh bị cô lập với con tàu hỏng trên Mặt Trăng, Sun-woo phải làm gì để đương đầu với những tai họa liên tiếp ập đến?

Khai thác đề tài khoa học viễn tưởng, chinh phục không gian, The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng (sau đây gọi tắt là The Moon) gây ấn tượng bằng kỹ xảo mãn nhãn, sống động, đem đến cho khán giả những khung cảnh “siêu thực” ngoài không gian.

Ít người biết rằng, góp phần vào thành công của The Moon là một vài ê-kíp người Việt, tham gia ở khâu kỹ xảo đồ họa VFX, FX, CGI thuộc giai đoạn hậu kỳ phim.

Đó là BAD CLAY và DITUS, 2 trong số những studio lớn trong ngành VFX tại thị trường Việt Nam. BAD CLAY Studio là đơn vị phụ trách phần kỹ xảo cho nhiều phim Việt “trăm tỉ” như Hai Phượng, Mắt biếc, Em và Trịnh… cùng nhiều tác phẩm đình đám quốc tế như Sweet Home, Detective Pikachu, Yin Yang Master, Bỗng dưng trúng số...

Hàng loạt tên người Việt xuất hiện trong phần credit phim The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng. Ảnh: Nhà sản xuất

Sự khủng khiếp của thảm họa bão từ Mặt Trời, những khoảnh khắc vật lộn tuyệt vọng của các phi hành gia trước khi bỏ mạng, bối cảnh hoang vu trên Mặt Trăng đạt độ chân thực cao đến từng hòn đá... những yếu tố đó có sự góp sức của ê-kíp người Việt như Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Chí Luân, Hồng Thị Diễm Hương, Võ Văn Tiến, Trần Hữu Đạt...

Việc những cái tên người Việt xuất hiện trong credit nhiều bom tấn nước ngoài không phải chuyện hiếm.

Thậm chí, những siêu phẩm hàng đầu Hollywood như The Avengers 2, Star Wars, Fast & Furious 7... cũng đã xuất hiện những ê-kíp người Việt tham gia phần kỹ xảo đồ họa.

Kỹ xảo đồ họa là một ngành đang phát triển ở Việt Nam, thu hút nguồn nhân lực lớn.

Một phim bom tấn nước ngoài có thể cần tới đội ngũ kỹ sư đồ họa lên đến 1.000 người, ở đủ các khâu như CGI, VFX, SPFX...

Theo nghiên cứu của trang Research and Markets, 90% phim hoạt hình, chương trình truyền hình của Mỹ được sản xuất tại châu Á. Đây cũng là hạng mục mà các nhân sự người Việt có sự tham gia hiệu quả nhất vào quy trình sản xuất toàn cầu.

Hiện nay ở Việt Nam có cả chục studio kỹ xảo đồ họa lớn, thực hiện gia công cho không chỉ các phim điện ảnh mà còn phim truyền hình và các TV show. Có thể kể ra một vài cái tên như: Sparx* - A Virtuos Studio, BlueR Studio, Colory Animation, Cyclo, Heta, LuciDigital, Planion Animation, Rainstorm Film, SPARTA Visual Effects Studio, Vega Animation Studio, Vinamation, Bad Clay Studio…

Theo ông Thierry Nguyen - đồng sáng lập và Giám đốc điều hành BAD CLAY Studio, chất lượng nhân sự kỹ xảo đồ họa của Việt Nam hiện nay ngang ngửa với Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia... và chỉ thua 2 nước đứng đầu thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc.

"Tuy nhiên, với các thành tích về số lượng cũng như chất lượng thu được trong 5 năm gần đây, chúng ta có thể khẳng định rằng lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh của chúng ta còn tiềm năng rất lớn và có khả năng phát triển, vươn tầm thế giới trong các năm tiếp theo”, ông Thierry Nguyen chia sẻ trong cuộc tọa đàm bàn tròn "Tiềm năng ngành kỹ xảo điện ảnh và hoạt hình giai đoạn 2020-2025".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn