MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách nghe tư vấn, mua tour dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Thanh Chân

Nhộn nhịp thị trường tour du lịch Tết Nguyên đán 2024

Thanh Chân LDO | 31/01/2024 14:23

Ghi nhận tại các công ty du lịch, lượng khách đặt tour Tết Nguyên đán 2024 tăng. Điều này mang đến sự kỳ vọng về năm mới khởi sắc và phát triển mạnh của ngành du lịch.

Khách đăng ký tour Tết tăng, ưu tiên du lịch nước ngoài

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, thị trường tour du lịch Tết ghi nhận nhiều tín hiệu sôi động. Điều này mang đến sự kỳ vọng về năm mới khởi sắc và phát triển mạnh của ngành du lịch.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel - cho hay, tính riêng trong giai đoạn Tết Nguyên đán 2024, có gần 107.000 lượt khách đăng ký mua tour Tết tại đơn vị trên toàn quốc, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến, công ty phục vụ hơn 150.000 lượt khách trong dịp Tết năm nay. Thống kê của doanh nghiệp này cho thấy, có khoảng 64% du khách chọn tour du lịch nước ngoài dịp Tết.

Còn tại Công ty Truyền thông Du lịch Việt, đơn vị này cho biết, các tour Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) đã bán hết. Tính đến nay, tổng lượng du khách đặt tour trong dịp Tết khoảng 2.000 người.

Theo các doanh nghiệp, các địa điểm được du khách yêu thích lựa chọn dịp đầu năm Giáp Thìn đa số đều ở khu vực châu Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản...

Bên cạnh đó, các tour du lịch xa như châu Âu - Úc - Mỹ - Phi nhận được nhiều sự quan tâm của du khách.

Đối với các tour trong nước, du khách quan tâm đến các hành trình miền Bắc. Kế đến là các tour miền Trung với các điểm du lịch vốn thu hút khách Việt mỗi dịp Tết như: Đà Nẵng, Hội An, Huế, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên…

Ngoài ra, xu hướng du lịch gần TPHCM với hành trình ngắn ngày, các điểm đến như: Vũng Tàu, Phan Thiết, miền Tây cũng nhận được sự quan tâm của du khách.

Điều chỉnh sản phẩm du lịch phù hợp xu hướng thị trường

Dịp Tết Nguyên đán 2024, ngành du lịch TPHCM tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan để triển khai chuỗi sản phẩm quảng bá xuyên suốt. Từ đó, thu hút khách đến thành phố cũng như nâng cao trải nghiệm của du khách.

Về phía doanh nghiệp du lịch, ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist - nhận định năm 2024 là năm doanh nghiệp và khách hàng cần phải đồng hành cùng nhau.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ phải tiếp tục điều chỉnh dãy sản phẩm đa dạng và phù hợp nhu cầu khách hàng theo xu hướng duy trì chất lượng ổn định, chọn lọc điểm tham quan chất lượng, mới. Song song đó, tăng thời gian trải nghiệm và hướng đến dòng sản phẩm du lịch có trách nhiệm, bảo vệ môi trường.

Điều này góp phần xây dựng nền tảng sản phẩm vừa thỏa mãn yêu cầu chất lượng, tài chính phù hợp mặt bằng thu nhập chung của khách hàng. Bên cạnh đó, phù hợp xu hướng sống xanh, sạch, bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, khách hàng nên đăng ký tour sớm khoảng 3-6 tháng để doanh nghiệp sớm ổn định dịch vụ, tránh biến động giá.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn