MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một bãi tập kết máy xúc vi phạm hành lang ATGT đường sắt trên quốc lộ 5 - Ảnh: PV.

Hiểm họa rình rập từ "đại công trường" máy xúc, xe lu

V.TR - NGỌC TUẤN LDO | 29/09/2018 08:30

Bãi tập kết hàng trăm chiếc máy xúc, xe lu nằm ngay sát tuyến quốc lộ 5 nhiều năm qua gây nguy hiểm cho người qua đường.

Dọc tuyến quốc lộ 5 đoạn qua thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) kéo dài đến hết thị trấn Như Quỳnh (Văn Lâm, Hưng Yên) từ lâu vẫn được coi là đại công trường của các loại máy xúc, xe lu. Tuy nhiên, các bãi tập kết này lại có vị trí hoạt động ngay gần tuyến quốc lộ 5, điều này tiềm ẩn nguy hiểm rình rập đối với an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo quan sát của phóng viên, tất cả các loại máy móc như máy xúc, máy ủi, xe lu, máy trộn,... được xếp lố nhố trong các bãi máy trải dài hàng trăm mét dọc theo tuyến quốc lộ 5.

Máy súc, xe lu nằm lố nhố sát đường ray tàu hỏa. 

Các bãi máy móc này cũng nằm ngay gần với tuyến đường sắt nối liền thủ đô Hà Nội với các tỉnh thành thuộc vùng Đông Bắc Bộ.

Một người dân sống gần khu vực này cho biết, đã từng chứng kiến một số vụ tai nạn, nguyên nhân do trời tối, người đi đường không để ý khu vực để máy xúc, máy cẩu sát lề đường.

Anh Nguyễn Minh Đức (23 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) cho hay: "Chúng tôi được biết, những bãi máy này được một số cá nhân, doanh nghiệp thuê đất từ chính quyền địa phương đi vào hoạt động đã nhiều năm nay. Vi phạm về an toàn giao thông đường bộ, đường sắt đã rõ nhưng không hiểu sao vẫn chưa bị dẹp bỏ".

Bãi tập kết của một Cty vi phạm về hành lang ATGT đường sắt. 
 Những bãi tập kết là mối nguy hiểm rình rập đối với người qua đường nếu không chú ý quan sát.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Như Quỳnh cho biết: "Chúng tôi đã nắm được tình trạng này. Các khu tập kết máy móc này tập trung số đông trong phạm vi từ chân cầu vượt Như Quỳnh chạy dọc theo tuyến quốc lộ 5 chiều Hải Phòng - Hà Nội. Khu vực giáp ranh giữa thị trấn Như Quỳnh với xã Dương Xá cũng xếp chật kín máy xúc, xe lu 2 bên đường".

Vị đại diện cũng khẳng định cơ quan chức năng đang tìm hướng giải quyết vấn đề trên trong thời gian sớm nhất. Báo Lao Động sẽ tiếp tục thông tin.

Nghị định 56/2018/ND-CP do Chính phủ ban hành Quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt nêu rõ: Chiều rộng hành lang an toàn giao thông đường sắt tính từ mép ngoài phạm vi bảo vệ đường sắt trở ra mỗi bên được xác định như sau: Đối với đường sắt tốc độ cao, trong khu vực đô thị là 5m, ngoài khu vực đô thị là 15m. Đường sắt đô thị đi trên mặt đất, đường sắt còn lại là 3 mét.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn