MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: Áo dài cần tạo nên giá trị hội nhập mới

Linh Chi LDO | 07/03/2023 16:23

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và Lễ hội Áo dài TPHCM đang diễn ra, Nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có những chia sẻ tâm tư về đưa áo dài Việt ra quốc tế.

Là đại sứ tại Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 9, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có nhiều hoạt động cộng đồng đồng hành quảng bá văn hoá, du lịch và áo dài Việt.

Câu chuyện về áo dài luôn là câu chuyện vừa mới vừa cũ, đặc biệt về giá trị của tà áo dài trong cuộc sống hiện đại. 

Chia sẻ với Lao Động, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khẳng định: "Áo dài cần tạo nên giá trị hội nhập mới. Bên cạnh việc gìn giữ những nét truyền thống, áo dài cũng là một sản phẩm thời trang và cần có đời sống và cần sự phát triển.

Dù được phát triển theo góc nào cũng được nhưng quan trọng phải được công chúng đón nhận". 

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (áo đen) muốn lan toả ước mơ đưa áo dài vươn xa nữa để hội nhập quốc tế. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhà thiết kế cũng cho rằng, đảm nhiệm vai trò làm đại sứ khiến anh cảm thấy có trách nhiệm đưa áo dài gắn liền với quảng bá du lịch trong nước và quốc tế và đặc biệt là lan toả tình yêu áo dài với tất cả mọi người.

Cùng với sự phát triển của xã hội, áo dài cũng có sự phát triển nhất định và có thể tiến xa hơn nữa là hội nhập quốc tế. 

"Đó là quy luật, điều gì thuộc về giá trị truyền thống được lưu giữ, cái gì không phát triển không phù hợp đời sống sẽ bị đào thải. Và áo dài cũng cần hội nhập quốc tế, có thể sử dụng hoa văn hoạ tiết chất liệu của nước ngoài, văn hoá, hình ảnh nước ngoài…nhưng vẫn giữ nét truyền thống.

Nếu làm được như vậy áo dài sẽ là một sản phẩm thời trang hợp xu hướng và nhận được sự đón nhận của bạn bè quốc tế", NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam nói thêm. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn