MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách du lịch tham quan trung tâm TPHCM. Ảnh: Ngọc Lê

Phát triển sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử tại TPHCM

Thanh Thanh LDO | 02/08/2024 08:45

Sản phẩm du lịch văn hoá lịch sử được xác định là một trong 4 nhóm sản phẩm chính đang có nguồn thu lớn tại TPHCM.

Theo ghi nhận, các điểm đến văn hóa lịch sử tại TPHCM như Dinh Độc lập, Bưu điện Thành phố... đón đông đảo du khách đến tham quan. Không chỉ du khách nội địa yêu thích các tuyến điểm này, mà du khách quốc tế cùng thích thú với những dấu ấn độc đáo về văn hoá, lịch sử Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Các sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử tại thành phố cũng được liên tục làm mới để đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour, hiện nay, với dòng sản phẩm nội đô, đơn vị phục vụ trung bình 5-7 đoàn/tháng tùy thời điểm.

Đơn vị có hàng chục tour tham quan nội, ngoại thành với các sản phẩm độc đáo về văn hóa lịch sử, ẩm thực dịp hè này như tour Biệt động Sài Gòn, Quận 1- Sắc màu đêm, Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay…

Nhiều du khách nước ngoài chia sẻ rất ấn tượng với truyền thống yêu nước, văn hoá lịch sử hào hùng và nền văn hoá ẩm thực phong phú, độc đáo của Việt Nam - khác biệt giữa nhiều quốc gia Đông Nam Á khác.

Còn đại diện Công ty Du lịch Vietravel nhận định, TPHCM có tiềm năng khai thác du lịch lớn bởi là một trong những thành phố lớn ở Việt Nam với nhiều di tích lịch sử, văn hóa hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Sản phẩm du lịch văn hoá lịch sử được xác định là một trong 4 nhóm sản phẩm chính đang có nguồn thu lớn tại TPHCM. Ngành du lịch thành phố đang xây dựng kế hoạch về khai thác du hệ thống di sản, di tích phong phú. Đây là cơ sở để hình thành nhiều chương trình du lịch hấp dẫn, đa dạng.

Theo Sở Du lịch TPHCM, đến với thành phố, có khoảng 56% khách quốc tế chủ yếu tìm hiểu về giá trị văn hóa - lịch sử, trong khi đó khách nội địa tìm hiểu về giá trị văn hóa - du lịch chiếm khoảng 28%.

Vì vậy, ngành du lịch thành phố cũng cần phát triển 1 chương trình nghệ thuật thực cảnh về TPHCM với chiều sâu của văn hóa lịch sử, độ hoành tráng và sự mới mẻ theo xu hướng của thế giới, từ đó, thu hút khách tham gia và chi tiêu mạnh về đêm. Điều này vừa làm đa dạng sản phẩm du lịch với bản sắc riêng vừa phát triển kinh tế đêm của thành phố.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn