MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phim “Cõng anh mà chạy” nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả trẻ. Ảnh: Nhà sản xuất

Phim chữa lành “Cõng anh mà chạy” được thế hệ MZ yêu thích

An Nhiên LDO | 04/05/2024 19:00

Phim truyền hình Hàn Quốc “Cõng anh mà chạy” với sự tham gia của Kim Hye Yoon và Byun Woo Seok nhận được sự yêu thích của khán giả sau 8 tập chiếu.

Trải qua nửa chặng đường phát sóng, phim truyền hình thứ Hai, thứ Ba của tvN - “Cõng anh mà chạy” (Lovely Runner) đã và đang chứng tỏ tính thời sự ấn tượng khi thu hút được sự chú ý của người xem, đặc biệt là thế hệ MZ (Millennials và Gen Z).

Trong tập gần nhất, Im Sol (Kim Hye Yoon) và Ryu Sun Jae (Byun Woo Seok) đã chính thức xác nhận tình cảm bằng nụ hôn ngọt ngào.

Tuy nhiên, mối tình của họ lại gặp cản trở lớn khi nhân vật phản diện - cũng là kẻ giết người hàng loạt, từng bắt cóc và gây ra tai nạn cho Sol trong quá khứ xuất hiện và làm hại Sun Jae, khiến anh phải nhập viện.

Theo hé lộ của nhà sản xuất, ở tập phim sắp tới, Sol sẽ quay về quá khứ - khi đang là sinh viên đại học và một lần nữa thay đổi số phận của Sun Jae, giúp anh tránh được việc bị sát hại.

Cùng với sự quan tâm của người xem về các diễn biến, tình tiết phim, Newsen đánh giá, hiện phim “Cõng anh mà chạy” đang được công nhận là bộ phim truyền hình hiếm hoi trong năm 2024 thu hút sự chú ý của thế hệ MZ.

Theo thống kê của Good Data Corporation về tính thời sự của phim truyền hình K-TV-OTT (Kdrama-TV-Over the top/dịch vụ phát trực tuyến), phim “Cõng anh mà chạy” đã lập kỉ lục về tính thời sự tuần đầu tiên cao nhất trong số các phim truyền hình phát sóng trong năm qua.

Qua mỗi tuần chiếu, phim tiếp tục phá kỉ lục và hiện đang giữ tỉ lệ tin tức mới được chú ý với mức cao kỉ lục là 33% trong tuần thứ 4 của tháng 4.

Từ cốt truyện đến bối cảnh, diễn xuất của diễn viên trong phim đều nhận về nhiều lời khen ngợi. Ảnh: Nhà sản xuất

Đơn cử như ngay sau tập phát sóng gần đây, lượt nhắc đến phim “Cõng anh mà chạy” trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Blog, Naver Talk và YouTube tại Hàn Quốc đã tăng đáng kể so với tuần trước.

Chỉ riêng lượt bình luận trên YouTube đã tăng hơn 90% so với tuần trước, đạt mức tăng gấp 7 lần về tổng lượt đề cập so với mức trung bình của các phim truyền hình thứ Hai, thứ Ba của tvN, kể từ nửa cuối năm 2023.

Tỉ suất người xem tập 7 của phim ghi nhận trung bình 5,3% ở khu vực Seoul và đạt đỉnh 6,3%, trong khi trên toàn quốc đạt trung bình 4,5% và thời điểm cao nhất là 5,3%.

Theo đó, ở nhóm độ tuổi người xem từ 20-49 tuổi, tỉ lệ này ghi nhận mức trung bình là 3,1% ở khu vực đô thị Seoul và cao nhất là 3,8%, trong khi trên toàn quốc, mức trung bình là 2,7% và đạt mức cao nhất là 3,2%.

Đáng nói, rating phim bắt đầu với mức 1,2% trong tập đầu tiên và đã tăng hơn gấp đôi chỉ sau 3 tuần, giữ vững vị trí dẫn đầu trên tất cả các kênh trong 4 tuần liên tiếp.

Xét về độ tuổi, phim “Cõng anh mà chạy” chiếm ưu thế về lượng người xem là phụ nữ trong độ tuổi từ 10-50. Như ở tập 7, phim đã đạt được rating ấn tượng 4,9% ở phụ nữ ở độ tuổi 20 và 4,1% ở phụ nữ ở độ tuổi 30.

Ngoài ra, tính từ ngày 26.2 - 2.5, tổng lượt xem tích lũy của các nội dung video liên quan đến phim đạt 353.882.475 lượt (tính đến ngày 2.5), tổng hợp từ YouTube, TikTok, Instagram, Facebook.

Cùng với đó, ca khúc OST “Sudden Show” do Ryu Sun Jae - thành viên nhóm nhạc thần tượng Eclipse trong phim hát, là bài hát tự sáng tác gợi nhớ về mối tình đầu của anh với Im Sol, đã ra mắt trên bảng xếp hạng Melon top 100 vào ngày 2.5.

Những con số trên cho thấy, ngoài việc thống trị thời sự trực tuyến, phim “Cõng anh mà chạy” đã thực sự trở thành bộ phim truyền hình được thế hệ MZ săn đón. Người hâm mộ của bộ phim thậm chí coi đây như một “liều thuốc tinh thần” trong những ngày đầu tuần.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn