MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phim Hàn “Đố anh còng được tôi” không phải cạnh tranh với bất kì đối thủ nào dù ra mắt vào Tết Trung thu. Ảnh: CJ

Phim Hàn chiếu rạp dịp lễ mất dần vị thế

An Nhiên LDO | 12/09/2024 07:00

Tại Hàn Quốc, cùng với Tết Nguyên đán thì Tết Trung thu là cao điểm tại rạp. Tuy nhiên, năm nay chỉ có duy nhất một phim Hàn mới ra rạp.

Theo Korea Times, Tết Trung thu vốn là thời điểm vàng của ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc, vì các nhà phát hành thường ra mắt những bộ phim quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều ngôi sao để thu hút lượng lớn khán giả.

Tuy nhiên, kì nghỉ lễ Trung thu năm nay (diễn ra vào ngày 17.9) lại không có nhiều phim kinh phí lớn được trình chiếu, ngoại trừ bộ phim hành động - tội phạm “Đố anh còng được tôi” (I, the Executioner) - phần tiếp theo của bộ phim ăn khách năm 2015 - “Chạy đâu cho thoát” (Veteran).

Điều này trái ngược với thời điểm năm ngoái - khi có tới 3 bộ phim đình đám phát hành, gồm: “Cú máy ăn tiền” (Coweb) với sự tham gia của nam diễn viên từng đoạt giải Cannes - Song Kang Ho, “Thanh gươm trừ tà” (Dr. Cheon and the Lost Talisman) của Kang Dong Won và “Bước chân thép” (Road to Boston) của Im Siwan.

Được phát hành bởi CJ ENM, “Đố anh còng được tôi” với sự tham gia của Hwang Jung Min - “ông hoàng phòng vé” tại Hàn Quốc cùng nam diễn viên điển trai đang lên - Jung Hae In. Bộ phim xoay quanh hành trình truy đuổi tội phạm của bộ đôi cảnh sát -Seo Do Chul và Park Sun Woo.

Theo báo Hàn, lí do các nhà phát hành khác tại Hàn Quốc quyết định không phát hành phim của mình trong dịp lễ Trung thu này để tránh cạnh tranh với “Đố anh còng được tôi” - bộ phim có lượng người hâm mộ đông đảo ngay từ phần đầu tiên, thu hút 13,41 triệu lượt xem.

Ngoài ra, việc phim được mời tham dự chương trình Chiếu phim nửa đêm tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 hồi tháng 5 cùng nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn càng tăng thêm kì vọng của khán giả.

Một lí do khác khiến các nhà phát hành ngại ngần ra mắt phim mới dịp lễ vì khán giả ngày nay ít chú ý đến những bộ phim kinh phí lớn, thay vào đó họ khám phá nhiều thể loại hơn trước thông qua các nền tảng trực tuyến.

“Tại Hàn Quốc, văn hóa đến rạp cùng gia đình hoặc bạn bè trong dịp Trung thu hoặc Tết Nguyên đán để xem những bộ phim kinh phí lớn đang dần phai nhạt. Với rất nhiều nền tảng giải trí trực tuyến như hiện nay, ngày càng có nhiều người chọn xem những bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau phù hợp với sở thích cá nhân của họ” - báo Hàn trích lời.

Đây cũng được xem là khó khăn mới của ngành công nghiệp điện ảnh nước này. Trước đó, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) thống kê tổng số lượng khán giả đến rạp vào tháng 8 là 11,8 triệu người, giảm 2,8 triệu người so với tháng 8 năm ngoái. Đây cũng là mức giảm 250.000 người so với tháng 7 năm nay.

Theo đó, bộ phim duy nhất kéo khán giả xứ củ sâm tới rạp là “Pilot” (Chàng nữ phi công) do tài tử Jo Jung Suk đóng chính. Phim ra mắt vào ngày 31.7 tại Hàn Quốc, và thu hút được hơn 4,5 triệu lượt xem.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn