MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
"Nữ hoàng nước mắt" là một trong những phim Hàn Quốc nổi tiếng trên toàn cầu. Ảnh: Nhà sản xuất

Phim Hàn Quốc nỗ lực vươn ra toàn cầu

An Nhiên LDO | 16/07/2024 08:00

Phim truyền hình, truyền hình giải trí và phim tài liệu của Hàn Quốc đang được hỗ trợ để mở rộng hoạt động ra toàn cầu.

Korea Times đưa tin, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết, thông qua sự hợp tác với Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) đang tuyển dụng những người tham gia chương trình "Series on Board", nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất bằng sở hữu trí tuệ (IP) để họ có thể trực tiếp thâm nhập thị trường nước ngoài.

Theo đó, "Series on Board" là chương trình cho phép các hãng sản xuất Hàn Quốc gặp gỡ trực tiếp với các đối tác ở nước ngoài như công ty sản xuất, đài truyền hình và nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến để mở rộng hoạt động kinh doanh của họ.

Đơn cử vào năm 2023, các buổi chiếu ra mắt tại London (Anh), Paris (Pháp) và Los Angeles (Mỹ) đã góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu phim truyền hình Hàn Quốc sang Mỹ, Anh và Pháp khi các công ty Hàn Quốc có cơ hội hợp tác với các công ty lớn như Warner Brothers, Apple TV+ và BBC Studios để giới thiệu các tác phẩm của mình và tìm hiểu các dự án hợp tác trong tương lai.

Trong sự kiện năm 2023, bộ phim truyền hình dài 12 tập "The Kidnapping Day" (Lương tâm kẻ bắt cóc) của ENA đã được chọn để làm lại tại Anh. Năm nay, phạm vi đã được mở rộng không chỉ bao gồm phim truyền hình mà còn cả phim tài liệu và các hãng sản xuất truyền hình giải trí.

Phim “Lương tâm kẻ bắt cóc” được chọn để làm lại tại Anh. Ảnh: ENA

Cũng theo truyền thông Hàn, Nhật Bản - thị trường nội dung lớn thứ 3 trên thế giới, đã được chọn làm địa điểm mới của "Series on Board". Sau "Series on Board" diễn ra vào ngày 23-25.9 tại Tokyo (Nhật Bản), sự kiện tại London (Anh) sẽ diễn ra từ ngày 6-8.11 và tại Los Angeles (Mỹ) từ ngày 11-13.11.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, tại sự kiện sắp tới, các công ty sản xuất sẽ có cơ hội thảo luận về các lựa chọn hợp tác từ việc bán bản quyền phát sóng đến hợp tác sản xuất và làm lại với người mua ở nước ngoài. Ngoài ra, họ có thể nhận được nhiều hỗ trợ khác nhau bao gồm chiếu thử, thu hút đầu tư, sản xuất các tài liệu quảng cáo như sách hướng dẫn, phiên dịch và quảng bá.

"Sở hữu trí tuệ nội dung là động lực thúc đẩy các công ty sản xuất vừa và nhỏ vươn lên tầm thế giới. Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ nội dung Hàn Quốc lan tỏa khắp thế giới và tạo nên những câu chuyện thành công" - Kim Yong Seop - Giám đốc Cục chính sách truyền thông của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn