MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chiếc xe Ford ông Chinh

Ford Bến Thành bỏ “lạc” còn... "bia"

Ngô Nguyên LDO | 14/12/2018 19:15

Ford Bến Thành, ngay hôm nay (14.12) đã phải thay đổi, làm lại phụ lục hợp đồng, bỏ gói phụ kiện 250 triệu, chỉ còn giá trị xe nguyên bản gần 2,2 tỉ đồng. Đại diện Ford Việt Nam cũng cho biết, đã từng khuyến cáo các đại lý không được bán xe kiểu “bia kèm lạc”…

Nhân viên có sơ sót 

Như Lao Động phản ánh, ông Võ Trường Chinh (quận Tân Phú TPHCM) chấp nhận bỏ hơn 2 tỉ mua xe Ford Explorer tại Ford Bến Thành, theo kiểu “mua bia kèm lạc”, tức mua xe phải kèm phụ kiện. Tuy nhiên, đến ngày nhận xe, lại có quá nhiều dấu hiệu “bia” không có “lạc” nên  tuyên bố, Ford Bến Thành và ông cần phải có một bản cam kết với nội dung: Nếu Ford Bến Thành cung cấp hình ảnh, chứng cứ chứng minh đã phủ Ceramic đầy đủ chiếc xe ô tô và đúng quy trình bao gồm 4 công đoạn vào trước 11h ngày 10.12.2018 thì ông  biếu không chiếc xe bạc tỉ cho Ford Bến Thành. Còn không thì Ford Bến Thành trả lại cho khách hàng 250 triệu đồng gói phụ kiện bị ép mua kèm để ông tự ra ngoài làm.

Hợp đồng cũ có “bia kèm lạc”

Chiều ngày 14.12.2018, trả lời PV Lao Động, ông Phạm Vũ Khánh (Giám đốc kinh doanh Ford Bến Thành) không phủ nhận nhân viên đại lý muốn khách “mua bia kèm lạc”. Theo ông Khánh, ngay trong ngày 14.12, Ford Bến Thành đã làm việc với ông Chinh. Theo đó, đại lý này cung cấp một số hình ảnh và vẫn khẳng định có phủ Ceramic. “Tuy nhiên có sai sót nhân viên làm chưa kỹ nên khách hàng không hài lòng. Vì khách không hài lòng nên chúng tôi đã bỏ gói tiện ích đó ra”.

Xác tín từ ông Chinh và Ford Bến Thành, ngay ngày 14.12, đại lý này đã làm phụ lục hợp đồng mới số 1528 ngày 14.12.2018, thay vì hơn 2,4 tỉ đồng, đã bỏ gói phụ kiện 250 triệu, chỉ còn giá xe nguyên bản (gần 2,2 tỉ) cho khách.

Phụ lục hợp đồng mới làm lại 14.12 bỏ “lạc” còn “bia”

Trao đổi với PV cùng thời điểm, ông Chinh cho biết, hình ảnh mà Ford Bến Thành cung cấp chứng minh có phủ Ceramic không đủ sức thuyết phục. Bởi phủ Ceramic phải đủ 4 quy trình, cũng như tiêu chuẩn chất lượng mà đại lý không chịu cung cấp thông tin. Tuy nhiên, ông Chinh đồng ý lấy xe không kèm phụ kiện.

Ford Việt Nam không bắt khách mua xe kiểu “mua bia kèm lạc”

Liên quan vụ việc, trả lời PV Lao Động, đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho biết, đã nắm vụ việc và có đề nghị đại lý theo thẩm quyền xử lý vụ việc, bỏ yêu cầu không đúng, có giải pháp làm hài lòng khách hàng.

Chiếc xe Ford ông Chinh

“Về vấn đề bắt khách mua thêm phụ kiện, xin khẳng định hãng Ford và các hãng khác cũng vậy, không hề có chủ trương hay chính sách đó. Thời gian qua do áp lực kinh doanh, nguồn cung hạn chế, nhu cầu lớn đã có đại lý làm điều này. Tuy nhiên, hãng Ford đã gửi thư khuyến cáo các đại lý phải tuân thủ quy định bán hàng hãng, các đại lý không được làm như vậy”.

Đại lý làm thêm phụ kiện, xe có được hãng bảo hành

Trả lời PV về việc nếu đại lý làm thêm các gói phụ kiện ví dụ Ceramic thì theo quy định, hãng có bảo hành xe trong thời gian còn bảo hành mà xảy trục trặc?. Vị đại diện này khuyến cáo khách hàng nên đọc kỹ quy định về bảo hành của hãng, được cấp cho chủ xe, vì quyền lợi của chính mình.

Trả lời câu hỏi PV về việc, nếu hãng không có chủ trương, từng khuyến cáo, nhưng đại lý bất chấp thì hãng có xử lý gì, đại diện Ford cho biết, giữa hãng và đại lý kinh doanh theo kiểu đối tác, tức mua đứt bán đoạn. Các đại lý phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kinh doanh của mình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn