MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Mùa 2 phim “Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì” bị chê kém nhiệt. Ảnh: CMH

Phim siêu anh hùng của Kim Sejeong gặp khó khi đối đầu “Moving”

An Nhiên LDO | 28/08/2023 07:25

“Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì 2” vốn được kỳ vọng, song sau 10 tập chiếu, phim không tạo tiếng vang, đạt tỉ suất người xem thấp. Trong khi đó, tác phẩm cùng thể loại siêu anh hùng - “Moving” (Đội thiếu niên siêu đẳng) lại được yêu thích.

Mùa 2 phim siêu anh hùng “Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì 2” (The Uncanny Counter 2: Counter Punch) dần đi đến hồi kết.

Vốn là tác phẩm được yêu thích trong năm 2020 khi sở hữu nội dung gay cấn, những phân cảnh hành động đẹp mắt, diễn xuất ấn tượng, cùng tỉ suất người xem ấn tượng - 11% (trong tập cuối) - giữ vững vị trí là bộ phim truyền hình có rating cao nhất của đài OCN cho đến nay; tuy nhiên, mùa 2 của phim lên sóng lại không như kỳ vọng.

Sau 10/12 tập chiếu, “Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì 2” chủ yếu nhận được lời khen trong 4 tập đầu, trong khi những tập gần đây, phim bị chê nhiều về nội dung, ôm đồm nhiều tình tiết gây cười không cần thiết.

Theo đó, dù xuất hiện thành viên mới trong team săn quỷ là Na Jeok Bong (Yoo In Soo) song sự xuất hiện của anh khá mờ nhạt.

Jeok Bong được xây dựng là người sở hữu năng lực ngửi thấy mùi của ác quỷ trong phạm vi gần. Tuy nhiên, năng lực của anh lúc được lúc mất... và phần lớn là vô dụng khi xuất hiện cùng team.

Số đông khán giả đánh giá, đây là nhân vật thừa thãi, chỉ xuất hiện để gây cười, nhưng miếng hài lại nhạt và vô duyên. Họ mong Jeok Bong có thêm năng lực mới để tham gia đấu với ác quỷ, song thực tế, điều này khó có thể xảy ra.

Là nhân vật mới, song Jeok Bong bị chê thừa thãi. Ảnh: Nhà sản xuất

Bên cạnh đó, dù trong mùa 2, phim tăng thêm những cảnh hành động mỗi khi So Moon (Jo Byeong Gyu), Do Ha Na (Kim Sejeong) chiến đấu với bộ 3 Pil Gwang (Kang Ki Young), Gelly (Kim Hieora) và Wing (Kim Hyun Wook), song phần kỹ xảo lại thiếu tính chân thực.

Dù vẫn giữ được tinh thần của cốt truyện là những con người bình thường được trao siêu năng lực để giúp đỡ và bảo vệ mọi người, cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, tiếc rằng, điều đó, không thể đủ sức níu chân khán giả trước màn hình.

Dù mở màn khả quan ở mức rating 3,9% và tăng lên 5,4% cho tập 2. Tuy nhiên, những tập sau đó, tỉ suất người xem của phim trồi sụt thất thường, ghi nhận trong mức 3,8%-4,8%.

Cạnh đó, khó khăn lớn của “Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì 2” là phải đối đầu với “Moving” (Đội thiếu niên siêu đẳng) - tác phẩm cùng thể loại.

Với câu chuyện về “anh hùng kiểu Hàn Quốc”, Kang Full kể câu chuyện về những con người bình thường nhưng âm thầm chiến đấu để bảo vệ những người thân của mình khỏi nguy hiểm bằng siêu năng lực tiềm ẩn.

“Tôi muốn tập trung vào hoàn cảnh và nguyên nhân buộc các anh hùng phải chiến đấu. Trong bộ phim này, mỗi nhân vật chiến đấu vì những người thân yêu của họ, cho dù đó là gia đình, bạn bè, người yêu hay đồng nghiệp, chứ không phải vì mục đích đạo đức là cứu thế giới” - biên kịch chia sẻ.

Dù còn một số phản ứng trái chiều vì nhịp phim chậm trong 7 tập đầu, hay phim siêu anh hùng nhưng ít phân cảnh hành động, song trải qua 11 tập chiếu, “Moving” ngày càng nhận được sự yêu thích từ khán giả nhờ cốt truyện logic, lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa về con người, gia đình, tình bạn...

Ngoài ra, diễn xuất ấn tượng, ăn ý của dàn diễn viên như Ryu Seung Ryong, Jo In Sung, Han Hyo Joo, Go Yoon Jung, Lee Jung Ha... là điểm cộng cho phim.

“Moving” là phim được yêu thích ở hiện tại. Ảnh: Nhà sản xuất

Gần nhất, Sports Chosun đưa tin, “Moving” lập kỷ lục khi tác phẩm đạt được nhiều thời gian xem nhất trong tuần đầu tiên phát hành trong số tất cả các chương trình của Disney+ Hàn Quốc. Đáng chú ý, thành tích này vượt qua mùa 1 và 2 của “Big Bet” (Sòng bạc/Choi Min Sik, Son Seok Gu đóng).

Báo Hàn nhấn mạnh, “Moving” thu hút sự chú ý bởi tính thời sự không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới, trở thành bộ phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trong tuần đầu ra mắt trên Hulu - công ty chuyên về các ứng dụng OTT (Over the top - dịch vụ phát trực tuyến) của Mỹ.

Bên cạnh đó, nhiều tờ báo như Forbes, NME... cũng đưa ra đánh giá tích cực cho tác phẩm đang được xem nhiều nhất trong tuần đầu tiên phát hành trên Disney+ châu Á-Thái Bình Dương.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn