MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Suzy và Park Bo Gum trong phim "Wonderland". Ảnh: Naver.

Phim thành "thuốc độc phòng vé" sau tin Suzy hẹn hò Park Bo Gum

Anh Trang LDO | 21/06/2024 07:11

Park Bo Gum và Suzy vướng tin đồn hẹn hò khiến bộ phim "Wonderland" trở thành "thuốc độc phòng vé".

Tung tin hẹn hò để quảng bá cho phim là chiêu trò gây ngán ngẩm ở showbiz Hàn, khiến nhiều bộ phim trở thành "thuốc độc phòng vé".

Việc quảng bá cho một bộ phim là điều cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, không phải cách làm nào cũng mang lại hiệu quả hoặc cùng một công thức truyền thông, có tác phẩm thành công nhưng có phim lại thất bại ê chề. Thậm chí, có những kế hoạch truyền thông phim bị phản tác dụng, biến bộ phim thành "thuốc độc phòng vé".

Minh chứng cụ thể từ 2 bộ phim gần đây nhất là phim điện ảnh "Wonderland" và phim truyền hình "Miss Night anh Day".

Phim "Wonderland" đóng chính là Park Bo Gum và Suzy. Còn ở "Miss Night anh Day", đảm nhận vai chính là Choi Jin Hyuk và Jung Eun Ji.

Cả hai bộ phim thay vì quảng bá nội dung phim, dàn diễn viên chất lượng thì lựa chọn của nhà sản xuất chơi chiêu bài "nghi vấn hẹn hò", "phim giả tình thật" của cặp đôi đóng chính.

Park Bo Gum và Suzy đi quảng bá phim với hành động thân thiết. Ảnh: Osen.

Cách nội dung truyền thông này thường được áp dụng theo khuôn mẫu như: Nói về phản ứng hóa học, khen ngoại hình đẹp đôi; cặp đôi nam nữ đóng chính có những phát ngôn mang tính "thả thính", lấp lửng không rõ ràng khi nhắc về nhau; cặp đôi diễn viên lên tiếng khi được khán giả "đẩy thuyền", nói về phản ứng hóa học ngọt ngào với bạn diễn...

Hoặc trong phim "Wonderland", diễn viên phụ Thang Duy, Lee Jung Eun còn khen ngợi cặp đôi chính là Park Bo Gum và Suzy: Ước gì cả hai hẹn hò.

Choi Jin Hyuk và Jung Eun Ji không giúp rating bộ phim tăng trưởng. Ảnh: Osen.

Với những chiêu bài truyền thông cũ, cả hai bộ phim đều đạt chỉ số lượt xem ảm đạm khi ra mắt.

Theo thống kê của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (16.6), thứ hạng người xem lần lượt cụ thể:

Top 1: Inside Out 2 (1.351.437 người xem sau 4 ngày ra mắt)

Top 2: Furiosa: The Mad Max Saga (1.508.674 người xem sau 4 tuần)

Top 3: Haikyu Trận chiến bãi phế liệu (656.369 người xem sau 5 tuần)

Top 4: Wonderland (570.034 người xem sau 11 ngày công chiếu).

Hiện "Wonderland" là bộ phim Hàn Quốc duy nhất được truyền thông, quảng bá rầm rộ nhưng khán giả nội địa Hàn lại chọn ủng hộ phim của Nhật Bản và Mỹ.

Theo Naver, hai phim Hàn được khán giả tích cực đẩy thuyền khi phát sóng là "Nữ hoàng nước mắt" với diễn viên chính là Kim Soo Hyun và Kim Ji Won; phim "Đêm lãng mạn ở Hagwon" với bộ đôi Jung Ryeo Won và Wi Ha Joon, chứ không phải là câu chuyện của nhà sản xuất phim cố tình gán ghép nam chính nữ chính, dẫn dắt khán giả.

Kim Soo Hyun và Kim Ji Won được ghép đôi sau thành công của bộ phim “Nữ hoàng nước mắt“. Ảnh: Osen.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn