MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hình ảnh trong MV Check-in Việt Nam của MC Hồng Phúc. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Quảng bá du lịch thông qua âm nhạc không dễ

NGỌC DỦ - QUY SA LDO | 09/01/2024 12:00

Ca sĩ chọn những danh lam thắng cảnh của Việt Nam để thực hiện MV, góp phần quảng bá du lịch nước nhà đến bạn bè quốc tế cần bài bản và có chiến lược hợp lý, tránh những tranh cãi đáng tiếc.

Khơi dậy đam mê du lịch bằng âm nhạc

MV “Vietnam my home” của nhà sản xuất âm nhạc Masew là sản phẩm kết hợp giữa Masew, MyoMouse và David Collins. Giai điệu của MV có sự pha trộn hài hòa giữa âm nhạc truyền thống các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc điện tử hiện đại.

Thông qua MV khán giả được chiêm ngưỡng hàng loạt những cảnh đẹp của đất nước Việt Nam như vịnh Hạ Long, Hội An, Hồ Hoàn Kiếm, ruộng bậc thang... Từ những vùng núi cao hùng vĩ đến hình ảnh đô thị nhộn nhịp mọi thứ được gói gọn trong một sản phẩm âm nhạc được đầu tư hoành tráng.

Bên cạnh đó, sản phẩm âm nhạc “Tây Bắc yêu thương” của ca sĩ Thu Hằng và Sèn Hoàng Mỹ Lam cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng.

Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sử dụng chất liệu âm nhạc dân tộc Thái, Tày hòa quyện với nhau cùng với đó là sự kết hợp giữa violin và sáo trúc.

Trước đó, cũng thuộc dự án này ca sĩ Thu Hằng đã phát hành 2 sản phẩm "Chill cùng Tây Bắc" và "Hoa ban về".

MV “Tuyệt vời Đà Nẵng” của ca sĩ, nhạc sĩ Only C cũng gây sốt khi vừa được phát hành. Được biết, đây là sản phẩm quảng bá du lịch kết hợp giữa Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Only C. Ca khúc có giai điệu sôi động, yêu đời kết hợp cùng lời bài hát trẻ trung.

MV đã khắc họa một thành phố hiện đại, gần gũi, bình dị qua những hình ảnh là các địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng như Cầu Vàng, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà...

Mới đây, MC Hồng Phúc cũng gây chú ý khi tung MV “Check in Việt Nam” với hàng loạt cảnh đẹp được trải dài trước Bắc vào Nam. Có thể thấy thông qua các MV âm nhạc, nghệ sĩ đã giúp nâng cao hình ảnh của những địa điểm du lịch trong tâm trí khán giả.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc không dễ

Xu hướng truyền thông bằng âm nhạc không còn xa lạ đối với công chúng. Bởi âm nhạc là thứ dễ đi sâu vào tiềm thức của con người.

Những hình ảnh ngoạn mục về cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử và văn hóa độc đáo được ghép kèm với giai điệu ấn tượng, âm nhạc phù hợp với cảnh quay và chủ đề của MV sẽ mang đến trải nghiệm đa giác quan cho khán giả.

Tuy nhiên, để tạo ra một ra sản phẩm âm nhạc tích hợp hợp với việc quảng bá du lịch chất lượng cần phải có sự đầu tư kỹ lưỡng từ người thực hiện. Bởi vì trên thực tế đã có nhiều trường hợp bị công chúng phản ánh vì sự thiếu hiểu biết khi khai thác chất liệu thiên nhiên.

Điển hình là vụ việc của ca sĩ Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh khi đang ghi hình về cảnh đẹp của biển, cả hai đã ngồi lên, chạm đạp vào rạn san hô, hành động này đã bị khán giả lên án mạnh mẽ vì phá hoại thiên nhiên.

Việc lấy danh lam thắng cảnh làm chủ đề cho các sản phẩm âm nhạc nếu thực hiện không khéo léo sẽ dễ bị trùng lặp ý tưởng, gây nhàm chán không thể gây ấn tượng với người xem. Do đó, khi người nghệ sĩ muốn thực hiện MV đi theo phương diện này cần phải đề ra kế hoạch cũng như xây dựng nội dung, câu chuyện một cách chỉn chu.

Đồng thời phải tìm hiểu kỹ các chất liệu cần khai thác cũng như tham khảo ý kiến của chuyên gia về du lịch, văn hóa...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn