MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Quảng cáo trên truyền hình: “Chú kia trộm đồ hả mẹ?”

Mỹ Linh LDO | 17/08/2021 15:49
Một quảng cáo nước tăng lực vị cà phê trên truyền hình đang nhận được nhiều bức xúc và thắc mắc về tính giáo dục.

Cụ thể, một hãng sản xuất nước tăng lực đã tung ra video quảng cáo về loại nước uống mới hương vị cà phê đang được chiếu đi chiếu lại trên truyền hình quốc gia, đặc biệt vào khung giờ vàng phim truyện.

Nội dung ngắn gọn là có một nhóm thanh niên vui chơi trên núi, nam thanh niên chọn một loại đồ uống, người bán hàng nói rằng đã hết và mời uống loại khác. Nam thanh niên nói lời cảm ơn và buộc dây vào chân chơi trò bungee “rơi tự do xuống núi” rồi nhanh tay nhặt một chai nước trên chiếc xe tải. Cảnh quay sau đó là nhóm bạn vui vẻ mỗi người cầm một chai uống.

Đã có khán giả thắc mắc rằng: “Hàng ngày tôi và gia đình xem phim truyền hình, có cả các cháu nhỏ, sau khi xem quảng cáo ấy, con tôi đã hỏi “chú kia có trả tiền không mẹ?”, “chú kia trộm đồ hả mẹ?”. Tôi thật sự không biết nên trả lời thế nào. Có lẽ nên nhờ VTV giải đáp”.

Một khán giả khác cho rằng quảng cáo này có hai vấn đề: một là, hành động bungee là rất nguy hiểm, đặc biệt khi trẻ con hiếu kỳ bắt chước. Dù dòng chữ “Hành động nhảy bungge nguy hiểm - không tự ý bắt chước” có xuất hiện nhưng nó xuất hiện quá nhỏ và quá nhanh, trẻ em không thể đọc được cảnh báo này.

Thứ hai là tính giáo dục: rõ ràng là trong clip quảng cáo, chàng trai kia đã lấy đồ của người khác mà không xin phép, không trả tiền. Không có nội dung nào trên clip cho thấy nhóm bạn đã trả tiền để có đồ uống cũng như mối liên hệ giữa chiếc xe tải và cửa hàng bán đồ nước ngọt.

Trong khi trẻ em được giáo dục là khi lấy một thứ gì không phải của mình thì phải xin phép và phải trả tiền, nếu đó là một hàng hoá.

Vậy tính giáo dục của quảng cáo này ở đâu?

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn