MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu Rồng ở Đà Nẵng - điểm thu hút khách du lịch. Ảnh: T.T

Quảng Nam, Đà Nẵng thay đổi chiến lược, hướng đến khách du lịch “nội tỉnh”

Thuỳ Trang LDO | 24/09/2020 11:24

Ngành du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng hiện đang bắt tay nhau thực hiện chiến lược mới với xác định khách hàng tiềm năng chính là các du khách nội tỉnh, nội thành.

Từ ngày 20.9, Bà Nà Hills mở cửa đón khách trở lại, đưa ra ưu đãi mua vé cáp treo tặng buffet trưa. Riêng người dân Đà Nẵng và Quảng Nam được hưởng giá vé tốt hơn.

Từ giữa tháng 9, các bảo tàng tại Đà Nẵng đã đồng loạt mở cửa phục vụ công chúng tham quan. Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng có kế hoạch mời tất cả trẻ em trong thành phố cùng tham gia triển lãm tranh thiếu nhi với chủ đề “Trung thu của em” cho sự kiện chính thức vào ngày 29.9, đánh dấu sự tái khởi động với các hoạt động cộng đồng sau đợt dịch bùng phát.

Tại TP.Hội An các hoạt động du lịch tại phố cổ, biểu diễn văn hoá nghệ thuật đã diễn ra bình thường từ ngày 6.9. Khu du lịch Vinwonders Nam Hội An cũng đã đưa ra nhiều ưu đãi, trong đó có gói kích cầu giảm 70% giá vé cho gia đình và cặp đôi, khách từ 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên được giảm 55%...

Các doanh nghiệp tại Đà Nẵng, Quảng Nam đều đang điều chỉnh chiến lược và đặc biệt quan tâm đến nhóm khách nội tỉnh, nội thành.

Theo ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng: “Quan điểm chúng tôi là giúp doanh nghiệp phục hồi theo lộ trình. Hiệp hội đã họp và thống nhất việc đưa ra thông điệp rất rõ ràng cho chiến lược phục hồi du lịch đợt này là du lịch an toàn. Tức là Đà Nẵng sẽ đặt an toàn phòng chống dịch và cho du khách lên trên hết. Hiệp hội đang phối hợp với Sở Du lịch ban hành bộ quy tắc về an toàn cho du khách khi đến các điểm tham quan, du lịch. Từ đó, du khách đến Đà Nẵng sẽ yên tâm khi ở khách sạn, vui chơi giải trí… khi tất cả đều có quy trình phòng dịch. Thậm chí, nếu có bùng phát dịch lần nữa thì du khách vẫn được bảo vệ tuyệt đối, như vậy mới thực hiện được mục tiêu kép”.

Hiện hiệp hội đang cho các doanh nghiệp đăng ký thời gian mở cửa, mức độ sẵn sàng và các sản phẩm mới khi tham gia vào các chương trình phục hồi. Du lịch Đà Nẵng cũng xác định, các sản phẩm thay vì giảm giá sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách tập trung vào các sản phẩm mới, đặt nặng vào du lịch trải nghiệm, du lịch chất lượng cao và du lịch an toàn cho điểm đến Đà Nẵng trong tình hình mới.

“Trong tháng 9, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng sẽ triển khai chương trình với các sản phẩm dành riêng cho người Quảng Nam, Đà Nẵng bởi thực tế, nhu cầu du lịch nghỉ ngơi của chính người dân 2 tỉnh này rất cao. Bắt đầu từ tháng 10, với kịch bản lạc quan là Đà Nẵng được công bố hết dịch thì chúng ta sẽ triển khai các gói kích cầu cho du khách ở miền Trung - Tây Nguyên, tập trung vào nhóm du khách gia đình, xe cá nhân. Từ đó, chúng ta lấy lại được niềm tin của du khách cả nước, đặc biệt là thị trường khách tại Hà Nội và TPHCM rằng Đà Nẵng hoàn toàn là điểm đến an toàn. Nửa cuối tháng 10, với các tín hiệu tốt hơn nữa, chúng ta sẽ triển khai những gói kích cầu cho du khách miền Nam và miền Bắc đến Đà Nẵng. Với việc phân chia từng lộ trình, đến cuối năm, hy vọng du lịch Đà Nẵng có thể phục hồi 20 đến 30% doanh thu so với năm 2019” - ông Dũng lạc quan và hy vọng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn