MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Rap Việt từng kiếm bộn tiền sau khi lộ kết quả chung kết

Lan Anh LDO | 04/01/2022 13:26

Mới ở vòng Bứt phá, nhưng Rap Việt mùa 2 đã để lộ toàn bộ danh sách thí sinh sẽ có mặt ở chung kết.

Việc Rap Việt để lộ kết quả gây tranh cãi dữ dội với khán giả trên khắp các diễn đàn. Nhiều khán giả chỉ trích sự bảo mật kết quả của Rap Việt, nhiều người lại cho rằng đây chỉ là một chiêu trò gây chú ý, và rằng có sự dàn xếp kết quả ở Rap Việt.

Ngay từ vòng Đối đầu, kết quả Rap Việt đã rò rỉ khắp mạng xã hội. Vòng Bứt phá kết quả cũng gần như trùng khớp với những gì đã lộ ra trước đó.

Hiện những cái tên được “điểm danh” vào vòng chung kết Rap Việt đã được chia sẻ tràn lan. Theo đó, việc Blacka, Vsoul, B-Wine lọt đến chung kết đã được dự đoán từ trước khi các vòng đấu Bứt phá bắt đầu.

Ở mùa 1 Rap Việt, “kịch bản” lộ kết quả đã được sử dụng. Tuy nhiên, Rap Việt mùa 1 có sức nóng gấp nhiều lần mùa 2 – khi sự tò mò về giới Underground vẫn còn nguyên vẹn.

Kết quả Rap Việt mùa 1 đang được chia sẻ tràn lan trên mạng. Ảnh: CMH

Khi kết quả rò rỉ, cư dân mạng nức lòng, sục sôi bàn tán, dự đoán kết quả. Thậm chí, trên nhiều diễn đàn mạng còn diễn ra những trận cá cược, dự đoán GDucky hay Dế Choắt sẽ là vô địch.

Nhờ hiệu ứng “sôi sục” của khán giả trước đêm chung kết, sự tò mò về ngôi vô địch trước 2 cái tên đình đám GDucky và Dế Choắt, Rap Việt mùa 1 đã lập kỷ lục rating ở đêm chung kết diễn ra đầu tháng 11.2020.

Chung kết Rap Việt thời điểm đó đã ghi nhận rất nhiều kỷ lục, kỷ lục về thời lượng phát sóng một chương trình chung kết, kỷ lục người xem, kỷ lục số lần ngắt quãng vì quảng cáo, và cả kỷ lục về thời lượng quảng cáo xuyên suốt chương trình.

Theo đó, khán giả ghi nhận tập cuối Rap Việt mùa 1 trong hơn 2 tiếng phát sóng đã bị ngắt quãng 7 lần quảng cáo, mỗi lần ngắt quãng có thời lượng gần 5 phút.

Theo quy định tại Điều 22 Luật quảng cáo 2012 quy định thời lượng quảng cáo trên truyền hình không được vượt quá 10% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng, trừ thời lượng quảng cáo trên kênh, chương trình chuyên quảng cáo; phải có dấu hiệu phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác.

Thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình trả tiền không vượt quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng, trừ kênh, chương trình chuyên quảng cáo.

Về mặt thời lượng, HTV2 tuân thủ luật một cách khôn khéo. Mỗi lần ngắt quãng của đài này thường suýt soát chạm mốc 5 phút, thậm chí là vừa tròn 5 phút. Nhưng theo quy định, một chương trình vui chơi giải trí không được ngắt để quảng cáo quá 04 lần. Mỗi lần không quá 05 phút.

Rap Việt mùa 2 diễn ra với nhiều lùm xùm, sức hút giảm, không có được sức nóng như mùa 1. Hàng loạt huấn luyện viên ám chỉ sẽ vắng mặt nếu có mùa 3. Ảnh: Vieon

Với 7 lần ngắt quãng quảng cáo, chương trình chung kết Rap Việt mùa 1 đã có tổng thời lượng quảng cáo kéo dài lên tới hơn 30 phút trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ lên sóng.

Đối chiếu theo luật quảng cáo, Rap Việt mùa 1 đã có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo trên sóng truyền hình giờ vàng.

Theo giới chuyên môn, việc có hơn 30 phút quảng cáo, nhà sản xuất Rap Việt đã thu bộn tiền. Theo mức giá quảng cáo từ các Agency (đại lý book quảng cáo) thông báo trên HTV, khung giờ vàng từ 20h-22h, mức giá niêm yết đang giao động từ 60 triệu đến 90 triệu đồng cho một block quảng cáo 30 giây.

Giá này có thể thay đổi dựa trên rating đạt được của một chương trình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn