MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khán giả đến xem phim tại một cụm rạp CGV ở TPHCM. Ảnh: DIPY

“Săn vé” xem phim Việt

Đông Du LDO | 02/03/2024 06:20

Những ngày này tại các rạp, cơn “sốt” phim Việt đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ, những cái tên phim như “Mai”, “Đào, phở và piano” hay “Gặp lại chị bầu”... đều trở thành những điểm sáng cho phim Việt ngay từ những ngày đầu năm.

Phim Việt tìm lại được chỗ đứng

Chúng tôi đã đến nhiều cụm rạp ở TPHCM như CGV, Galaxy và Cinestar, vào thời điểm này khi các phim Việt đã ra rạp được một thời gian nhưng lượng khán giả đến rạp vẫn khá đông. Trong thời điểm đầu tuần thứ 2 và thứ 3, ở các suất chiếu từ 18 giờ tối, chúng tôi đều thấy khán giả xếp hàng để mua vé, trong đó lượng vé mua cho phim Việt chiếm đến khoảng 70%.

Đặc biệt, hiếm hoi trong lịch sử điện ảnh Việt có chuyện “săn vé” xem phim vì số lượng vé bán ra không đáp ứng được nhu cầu của khán giả. Phim “Đào, phở và piano” liên tục “cháy vé” khiến dịch vụ săn vé tăng, mức chênh từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng.

Tại một cụm rạp Cinestar ở TPHCM, chúng tôi tìm hiểu về nhu cầu mua vé xem phim Việt của khán giả. Nhiều bạn trẻ thừa nhận rằng hiện tại, để mua được “Đào, phở và piano” rất khó khăn, thường phải đến sớm để xếp hàng hoặc nhờ người thân quen biết mua hộ.

Trò chuyện với chúng tôi, bạn Trí Quang - hiện đang làm nhân sự cho một công ty ở Quận 5, TPHCM cho biết: “Vài ngày trước, tôi có nghe phim “Đào, phở và piano” được chiếu tại một số cụm rạp ở TPHCM nên đã tranh thủ đi xem. Tuy nhiên, đây là lần thứ 2 tôi quay lại cụm rạp Cinestar này vì trước đó, vé phim này đã bán hết, thậm chí ngay cả những suất vé gần màn hình”.

Tại cụm rạp Beta Cinema, chúng tôi khảo sát và có không ít bạn trẻ thừa nhận bản thân chấp nhận “săn vé” để xem phim “Đào, phở và piano” dù phải chịu mức phí cao hơn bình thường.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi vì lý do “Đào, phở và piano” để xem thay vì phim ngoại, nhiều bạn trẻ bày tỏ muốn ủng hộ phim Việt, lịch sử Việt cũng như tìm hiểu thấy bộ phim hay, ý nghĩa và đáng xem.

Không riêng gì cơn sốt “Đào, phở và piano”, thời điểm này khán giả vẫn đến rạp để xem “Mai” (Trấn Thành). Đây là bộ phim hot nhất mùa Tết vừa qua khi doanh thu đến hiện tại đã gần đạt con số 500 tỉ đồng (theo thống kế của Box Office Vietnam).

Hiện tại, phim “Mai” vẫn áp đảo suất chiếu ngoài rạp với hơn 3.600 suất chiếu ở các cụm rạp toàn quốc. Với lợi thế nhiều suất chiếu, phim của Trấn Thành không khó cho việc khán giả mua vé xem như “Đào, phở và piano”. Tuy nhiên, sau gần 3 tuần chiếu, phim “Mai” vẫn gây sốt ngoài rạp.

Chị Kim Ngân - đang làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ở TPHCM - cho biết: “Phải 3 tuần sau khi phim Mai ra rạp, tôi và một số thành viên trong gia đình mới sắp xếp được thời gian để đến rạp xem phim. Trước đó, tôi cũng từng thử đặt vé coi sớm nhưng thường suất chiếu đều bán hết ghế ngồi vị trí đẹp”.

Được biết, không chỉ có ở TPHCM, ngoài Hà Nội, Đà Nẵng cũng có tình trạng khán giả xếp hàng dài ở các cụm rạp chiếu phim, chờ tới lượt.

Tại Đà Nẵng ngày 24.2, từng gây xôn xao với clip khán giả đợi hàng tiếng đồng hồ dưới trời nắng nóng để có được suất vào rạp xem phim “Đào, phở và piano” nói riêng và một số phim Việt nói chung.

Từ đầu năm 2024 đến nay, số lượng phim Việt ra rạp không nhiều, tuy nhiên, doanh thu cho đến hiện tại (28.2) đã đạt gần 600 tỉ đồng - đây là một con số khả quan cho thấy, điện ảnh Việt đang nhận được sự ủng hộ của khán giả trong nước, là thời điểm tốt để các nhà làm phim chung tay đưa ngành phim đi lên.

Hứa hẹn gì sau cơn sốt vé phim Việt?

Trong mùa phim Tết năm nay, có thể dự đoán về sức hút của bộ phim “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) khi đạt doanh thu hàng trăm tỉ đồng, liên tục làm nên các kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Việt. Nhưng cơn “sốt vé” phim “Đào, phở và piano” (đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phim do Nhà nước đặt hàng, là hiện tượng bất ngờ, chưa từng thấy.

Là đạo diễn và biên kịch của “Đào, phở và piano”, NSƯT Phi Tiến Sơn cũng không khỏi xúc động. Ông nói rằng, việc khán giả đổ bộ ra rạp ẩn đằng sau đó là nhu cầu trải nghiệm lịch sử, là cảm xúc thiêng liêng với lịch sử hào hùng của dân tộc, là lòng yêu nước. Điều đó cho thấy, điện ảnh còn nợ khán giả về đề tài này. Ông và đội ngũ mong muốn sẽ trả dần “món nợ ấy”.

Đạo diễn, nhà sản xuất Trấn Thành cũng chia sẻ để khiến khán giả ra rạp và tạo cơn sốt phòng vé như thời gian qua, anh dành 3 năm ấp ủ với hàng chục lần sửa kịch bản. Vất vả là thế nhưng khi được khán giả ủng hộ, yêu thương và thỏa mãn, những người làm phim lại có thêm động lực...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn