MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy gây bão khi hát lại bản hit của Hồ Ngọc Hà. Ảnh: Chụp màn hình

Số phận bạc tỉ của ca khúc “Cô đơn trên sofa” và chiến lược truyền thông của giới CEO, shark

Bình An LDO | 21/01/2024 09:21

Tháng 6.2023, Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy đã làm nên kỳ tích với bản hit “Cô đơn trên sofa” khi được chia sẻ rầm rộ khắp mạng xã hội. Từ đây, các bản hit của showbiz bỗng trở thành mối quan tâm của giới CEO, shark (cá mập - nhà đầu tư) như một chiến lược truyền thông mới.

Tiết mục trình diễn ca khúc “Cắt đôi nỗi sầu” của 4 shark (cá mập – ý chỉ các nhà đầu tư) trong chương trình Shark Tank mùa 6 đang được chia sẻ rầm rộ.

Tất nhiên, 4 shark gồm Shark Bình, Shark Hưng, Shark Hùng Anh và Shark Minh không trình diễn ướt sũng dưới mưa, càng không có được vũ đạo chuyên nghiệp như Chủ tịch ACB từng thể hiện, nhưng sức hút đến từ sự thú vị vẫn lan tỏa mạnh mẽ. Tiết mục của 4 shark được ví hấp dẫn không kém dàn “Chị đẹp” khi thể hiện bản hit “Cắt đôi nỗi sầu” của Tăng Duy Tân.

“Cắt đôi nỗi sầu” và “Cô đơn trên sofa” đều do nhạc sĩ trẻ Tăng Duy Tân sáng tác. “Cô đơn trên sofa” được đo ni đóng giày cho Hồ Ngọc Hà từ năm 2022 nhưng phải đến màn trình diễn dưới mưa của Chủ tịch ACB mới trở thành bản hit bạc tỉ có sức hút mạnh mẽ trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

Năm 2023, Tăng Duy Tân sáng tác “Cắt đôi nỗi sầu” và cho ra mắt MV với sự thể hiện của chính nhạc sĩ. Ca khúc nhanh chóng tạo được dấu ấn riêng trên thị trường được nhiều ca sĩ cover (hát lại). Với trào lưu cover “Cắt đôi nỗi sầu”, Tăng Duy Tân được mời xuất hiện tham gia trình diễn tại show Chị đẹp cùng đội Khổng Tú Quỳnh gồm: Khổng Tú Quỳnh, MLee, Lệ Quyên, H'Hen Niê, Đoan Trang, Lynk Lee và Diệp Lâm Anh.

Dàn shark trình diễn “Cắt đôi nỗi sầu” tại Shark Tank mùa 6. Ảnh: Chụp màn hình

Màn trình diễn của 4 shark tại Shark Tank mùa 6 cho thấy khả năng “bắt trend” của nhà sản xuất. Việc chương trình để 4 nhà đầu tư trình diễn bản hit đang làm mưa làm gió showbiz đã tạo nên sự thú vị, bất ngờ cho khán giả. Sức hút sẵn có từ bản hit “Cắt đôi nỗi sầu” cộng thêm sức hút đến từ sự “bắt trend”, thể hiện tài lẻ của các shark giúp video của tiết mục này được chia sẻ rầm rộ.

Hiện tại, video này đã thu hút gần 700.000 lượt xem trên TikTok, hơn 800.000 trên Facebook, nhận tương tác sôi nổi từ khán giả.

Khán giả luôn bất ngờ, thú vị khi được chứng kiến những màn phô diễn hiếm thấy của giới kinh doanh khi họ vốn được biết đến là những người bận rộn, chỉ quan tâm đến “tiền đẻ ra tiền”, tưởng như sẽ thờ ơ với các bản hit triệu view hay những câu chuyện ồn ào trên xu hướng mạng xã hội.

Từ sau bản hit bạc tỉ với chiến lược truyền thông rầm rộ chỉ mất 0 đồng của “Cô đơn trên sofa”, tại những buổi tiệc cuối năm, tiệc tri ân khách hàng hay các bữa tiệc kỷ niệm thành lập doanh nghiệp, khán giả đang ngày càng được chứng kiến nhiều hơn “tài lẻ” của các CEO, shark.

Theo đó, khả năng ca hát, trình diễn của giới doanh nhân cũng trở thành chủ đề đàm đạo của dư luận.

Tham gia màn trình diễn “Cắt đôi nỗi sầu” cùng 4 shark tại Shark Tank, doanh nhân Bùi Quang Minh, còn gọi là Minh Beta đang thu hút sự chú ý hơn bao giờ hết bởi những câu chuyện ngoài lề về sự đa tài của anh.

Tài lẻ của các CEO, shark giới kinh doanh có sức hút lớn với công chúng. Ảnh: Chụp màn hình

Shark Minh hay còn gọi là Minh Beta sinh năm 1983, tốt nghiệp Đại học Harvard, từng làm chủ 3 dự án khởi nghiệp (startup) ở các lĩnh vực khác nhau. Ít ai biết, Shark Minh chính tác giả của ca khúc “Việt Nam ơi!” với những ca từ mang tính hiệu triệu, truyền cảm hứng như: Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi...

Ca khúc này được Minh Beta sáng tác trước khi lên đường sang Mỹ du học với nhiều cảm xúc khi rời quê nhà. Đến năm 2018, ca khúc này gây xúc động mạnh khi xuất hiện trong những khoảnh khắc cổ vũ, ăn mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á.

Suốt giai đoạn dịch COVID-19, ca khúc “Việt Nam ơi!” của shark Minh cũng được vang lên khắp ngõ phố như một lời hiệu triệu, động viên để toàn dân vượt qua khó khăn, vững tin vào phía trước.

Khả năng sáng tác, ca hát, trình diễn vũ đạo của các CEO, shark đang trở thành “chiến lược” truyền thông hữu hiệu góp phần quảng bá hình ảnh, quảng bá thương hiệu cá nhân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn