MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhóm nhạc Kpop RIIZE. Ảnh: SM

Thành tích khác biệt của RIIZE, aespa khi làm mới hit cũ

An Nhiên LDO | 13/02/2024 06:30

So với 2 nhóm aespa và GroovyRoom, RIIZE được đánh giá là thành công hơn khi làm mới lại ca khúc cũ.

Thời gian qua, nhiều thần tượng - nhóm nhạc Kpop có hướng đi khác khi thể hiện lại những ca khúc nổi tiếng của thế hệ trước bằng bản phối mới mẻ.

Theo truyền thông, để vượt qua được thành công của một ca khúc đã được nhiều thế hệ biết đến là điều không dễ dàng và ca sĩ thể hiện đôi khi sẽ cảm thấy nặng nề vì việc bị so sánh với bản gốc.

Tuy nhiên, RIIZE - một nhóm với các thành viên thuộc thế hệ 2K đã đạt được kết quả ấn tượng khi thể hiện “Love 119” (ra mắt đầu tháng 1.2024) - ca khúc dựa trên bản hit “Emergency Room” (2005) của ban nhạc izi.

So với bản gốc, “Love 119” của nhóm nhạc nhà SM mang đến cho người nghe một bản pop dance sôi động nhưng cũng không kém phần mơ mộng và thể hiện được những cảm xúc của “mối tình đầu”.

Hiện “Love 119” vẫn đứng ở vị trí thứ 4 trên Melon Top 100 (Hàn Quốc) và là một trong số rất ít ca khúc của nhóm nam đạt thứ hạng cao trong thời kì ca khúc của các nhóm nhạc nữ đang thống trị các bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ngày 15.1, aespa cũng đã phát hành bản remake (làm lại) của “Regret of the Times”. Bài hát gốc do Seo Taiji and Boys thể hiện năm 1995 là một ca khúc alternative rock mang thông điệp mạnh mẽ.

Ca khúc remake của aespa chưa thành công như kì vọng. Ảnh: SM

Với phiên bản năm 2024, aespa giữ nguyên ý nghĩa của bản gốc và thêm vào một số yếu tố mới về âm thanh để mang đến cảm xúc mới mẻ cho khán giả, thông qua giọng hát nội lực và phần rap mạnh mẽ.

Tuy nhiên, bản remake của aespa không thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Tính đến hiện tại, “Regret of the Times” của nhóm xếp thứ 942 trên bảng xếp hạng Melon và kỉ lục cao nhất mà ca khúc đạt được là vị trí thứ 121.

Với GroovyRoom, ngày 17.1, nhóm phát hành ca khúc “Yes or No” kết hợp với Huh Yun Jin - Le Sserafim, được lấy mẫu từ ca khúc “Love” của Brown Eyed Girls, phát hành năm 2008.

Không giống như ca khúc pop dance ban đầu, bài hát mới mang đến cảm giác mới mẻ thông qua giai điệu hấp dẫn và giọng hát tươi trẻ của Huh Yun Jin.

Dù vậy, “Yes or No” lại nhận về kết quả đáng thất vọng. Ca khúc không lọt vào bảng xếp hạng thời gian thực Melon vào ngày phát hành và chỉ xếp thứ 88 trên bảng xếp hạng Top 100 và thứ 18 trên Hot 100.

Trước kết quả trên, Ten Asia nhận định: Việc tái hiện lại những bản hit cũ ra đời thực sự là một thách thức lớn đối với các thần tượng hiện nay.

Sự chú ý của khán giả hiện tập trung vào việc liệu trong tương lai các thần tượng có thể hiện tốt hơn với những bản gốc hay không.

Dù vậy, báo Hàn vẫn đặt kì vọng vào sự bứt phá về thành tích trong tương lai của các ca khúc remake - vì điều này phần nào cho thấy thế hệ idol trẻ của Hàn Quốc vẫn đang lưu tâm và trân trọng những ca khúc xưa cũ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn