MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhóm Baby Monster ra mẳt với MV "Batter Up". Ảnh: YG

Thành tích ra mắt bùng nổ của Baby Monster dù MV Batter Up bị chê

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 27/11/2023 12:25

Dù vướng nhiều ý kiến trái chiều, nhưng thành tích ra mắt của Baby Monster với MV “Batter Up" ở thị trường quốc tế vẫn rất ấn tượng.

Ngày 27.11, YG Entertainment chính thức cho ra mắt nhóm nhạc nữ tân binh Baby Monster, sau 7 năm kể từ khi Blackpink xuất hiện (2016).

Baby Monster trình làng với đội hình 6 thành viên Rami, Rora, Asa, Ruka, Pharita, Chiquita cùng MV cho đĩa đơn kỹ thuật số “Batter Up".

MV “Batter Up" lập tức gây sốt, bởi trước đó Baby Monster đã xây dựng được lượng người hâm mộ nhất định, cộng với danh tiếng của YG - 1 trong 4 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc - sở hữu đội hình những nhóm nhạc mang màu sắc hip-hop đình đám như Big Bang, 2NE1, Blackpink, Winner...

Một số hình ảnh trong MV “Batter Up” của Baby Monster. Ảnh: YG

Chưa đầy 1 tiếng phát hành (khoảng 45-47 phút), MV “Batter Up" đã cán mốc 1 triệu view (lượt xem) trên YouTube. Từ khoá “Baby Monster” và “Batter Up" chiếm lĩnh Top 1 và Top 2 xu hướng trên Melon.

Ca khúc ra mắt ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu vào lúc rạng sáng nay, đồng thời đứng Top 1 iTunes của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Venezuela, Peru, Malaysia, Brazil, Qatar…

“Batter Up" cũng lọt bảng xếp hạng iTunes của một số thị trường âm nhạc hàng đầu thế giới như Top 36 iTunes Mỹ, Top 65 iTunes Nhật Bản và Top 88 iTunes Anh.

Đến sáng nay, MV “Batter Up" ở leo lên vị trí số 1 xu hướng thịnh hành của YouTube Hàn Quốc và đứng Top 1 bảng xếp hạng MV của nền tảng âm nhạc QQ Music Trung Quốc.

Sau 10 tiếng 40 phút ra mắt, MV “Batter Up" cán mốc 10 triệu view trên YouTube, và hiện đứng Top 1 trending (xu hướng) YouTube của 11 quốc gia: Argentina, Bolivia, Chile, Colombia, Hàn Quốc, Malaysia, Peru, Philippines, Paraguay, Singapore, Thái Lan.

Tại Việt Nam, MV “Batter Up" hiện đứng ở vị trí 22 trên Top trending YouTube.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội và các cộng đồng trực tuyến, phản ứng của công chúng đối với sản phẩm đầu tay của Baby Monster không như mong đợi.

Nhiều ý kiến cho rằng, màn ra mắt của Baby Monster không đạt kỳ vọng, với vị thế của một nhóm nhạc trực thuộc YG và đã có bệ đỡ lớn, cũng như danh tiếng từ những nhóm tiền bối đi trước như 2NE1, Blackpink.

MV “Batter Up” cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: YG

MV “Batter Up" bị chê lỗi thời về mặt hình ảnh, phong cách. Bối cảnh được xây dựng tương đối giống các MV của Blackpink, nhưng không được “đẳng cấp" như đàn chị.

Ngoài ra, âm nhạc của “Batter Up" có nhận nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những nhận xét khen ngợi chất nhạc mang đậm màu sắc hip-hop của YG, thì rất nhiều khán giả cho rằng đây là một sản phẩm ra mắt “nhạt nhòa", chưa đủ để giúp Baby Monster trở thành “làn gió mới" hay “người thay đổi cuộc chơi" như đã hứa hẹn.

Thậm chí, những khán giả khó tính đánh giá, Baby Monster đang trở thành một “bản sao lỗi" của 2NE1 và Blackpink.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn