MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thấy gì từ sự khuynh đảo của “Pink Venom” Blackpink?

Mi Lan LDO | 23/08/2022 10:52

 “Pink Venom” của Blackpink vẫn đang chứng tỏ sức lan tỏa rộng khắp, liên tiếp lập kỷ lục trên các nền tảng nghe nhạc.

Chỉ sau 29 tiếng ra mắt, "Pink Venom" đoạt 100 triệu view trên nền tảng YouTube, đây là bài hát đạt thành tích này nhanh nhất trong năm 2022.

Trên Spotify, “Pink Venom” thu về 7.937.046 lượt stream chỉ trong ngày đầu tiên phát. Bản hit mới của Blackpink vượt qua “Break my soul” của Beyoncé (5,1 triệu lượt stream), lập kỷ lục mới về lượt stream trong một ngày cao nhất mà không một ca khúc nào đạt được vào năm 2022.

Loạt kỷ lục của “Pink Venom” đang cho thấy điều gì về Kpop?

Sức ảnh hưởng của Kpop chưa hề giảm nhiệt

Sau 2 năm im hơi lặng tiếng, sự trở lại của Blackpink vẫn gây bão với lượt xem, lượt nghe tăng chóng mặt.

Chỉ cách đây vài năm, khán giả Mỹ còn nhận xét “Kpop là thứ âm nhạc kỳ lạ”. Giới ca sĩ thần tượng hát bằng tiếng Hàn, nhảy như những cỗ máy chuẩn xác đến từng phút, từng chỉ mang lại đôi chút... hiếu kỳ với khán giả thế giới.

Năm 1992, Seo Taiji & Boys với bài hát “I Know” đã làm thay đổi quỹ đạo âm nhạc Hàn Quốc, chính thức đặt nền móng cho sự hình thành của nền công nghiệp Kpop. Sau 30 năm phát triển, sự hưng thịnh của Kpop bây giờ có lẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của Seo Taiji & Boys.

Loạt kỷ lục về lượng nghe, xem của Pink Venom chứng tỏ sức ảnh hưởng của Kpop chưa bao giờ giảm nhiệt. Ảnh: CMH

Kpop đã trở thành một nền công nghiệp hái ra tiền với sức ảnh hưởng rộng khắp. Kpop hoạt động bài bản, chuyên nghiệp như một khu công nghiệp với nhiều khâu sản xuất đồng bộ. Trong đó các nhạc sĩ, ca sĩ thần tượng và âm nhạc của họ được tuyển chọn, đào tạo, được lên kế hoạch cẩn thận, sau đó tung ra thị trường.

Mô hình nhóm nhạc như Blackpink được tạo ra từ những công thức có tính chuẩn xác tối ưu, để nhóm nhạc là sự kết hợp hoàn hảo từ những cá tính, tài năng riêng biệt.

Với sự tính toán, hoạt động, đầu tư bài bản như thế, Kpop đã biến cái nhìn của khán giả thế giới đi từ sự hiếu kỳ, tò mò đến kinh ngạc, nể phục. Với BTS, Blackpink – Kpop đã bước ra toàn cầu, khẳng định vị thế và sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Kpop còn nhiều tham vọng với thị trường quốc tế

Việc Blackpink, BTS thể hiện được sức mạnh trong quảng bá văn hóa, hình ảnh, âm nhạc của Hàn Quốc đi khắp thế giới, sẽ thúc đẩy tham vọng của Kpop có thêm nhiều Blackpink, BTS hơn nữa.

Mỗi năm, hàng trăm nhóm nhạc được đào tạo chuẩn mực, chuyên nghiệp, chuẩn bị tung ra thị trường khiến nền công nghiệp Kpop ngày càng khốc liệt cạnh tranh.

Kpop sẽ còn nhiều tham vọng trong việc chiếm lĩnh thị trường quốc tế trong thời gian tới. Ảnh: CMH

Tuy nhiên, trong nhiều năm, vẫn chưa thể có được nhóm nhạc nào soán ngôi được BTS, Blackpink. Điều này sẽ là thách thức mới, đòi hỏi các nhóm nhạc hoàn thiện hơn, có sự bứt phá hơn, nhất là trong bối cảnh BTS hoạt động solo trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, khi nhìn thấy lợi nhuận khổng lồ do Kpop mang lại, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc) cũng đang lên kế hoạch thành lập những nhóm nhạc theo mô hình Kpop để phát triển âm nhạc theo hướng Kpop.

Khi có sự cạnh tranh từ Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc lại càng phải khẳng định vị thế số 1 của mình với Kpop.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn