MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trấn Thành trên poster quảng bá phim "Nhà bà Nữ". Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Thấy gì từ việc Trấn Thành bán phim giá hơn 400 tỉ siêu lợi nhuận?

Mi Lan LDO | 11/02/2023 16:44
Tính đến ngày 11.2, doanh thu “Nhà bà Nữ” đã cán mốc 411 tỉ đồng. “Nhà bà Nữ” đang chinh phục tham vọng vượt qua doanh thu 427 tỉ đồng của “Bố già” từng lập được năm 2021.

Hai tác phẩm của Trấn Thành đang có doanh thu kỷ lục, bỏ xa hàng loạt phim doanh thu cao của điện ảnh Việt, tạo nên kỳ tích chưa từng có và khó ai đuổi kịp.

Với “Bố già”, “Nhà bà Nữ”, Trấn Thành đang cho thấy sự lợi hại của anh khi lấn sân đạo diễn, sản xuất phim. Việc xây dựng và bán thương hiệu là câu chuyện nóng hơn bao giờ hết, nhìn từ doanh thu 411 tỉ đồng của “Nhà bà Nữ”.

Với doanh thu này, sau khi chia phần trăm cho nhà rạp theo tỉ lệ 50/50, Trấn Thành có hơn 200 tỉ đồng lợi nhuận.

Sự lợi hại của nghệ sĩ đa năng

Trấn Thành từng được đặt câu hỏi, anh định theo con đường đạo diễn lâu dài, hay đây chỉ là cuộc dạo chơi của một diễn viên lấn sân.

Trấn Thành là mẫu nghệ sĩ đa năng hiếm có. Anh đảm nhận nhiều công việc khác nhau trong giới giải trí. Từ dẫn chương trình, ca hát, diễn viên... ở vai trò nào, Trấn Thành cũng có dấu ấn. Chính sự đa năng này đã làm nên thương hiệu cá nhân cho Trấn Thành đồng thời mang đến cho anh lực lượng fan đông đảo.

Trang cá nhân của Trấn Thành thu hút 18 triệu lượt theo dõi, cao bậc nhất showbiz. Loạt ca sĩ, nghệ sĩ đình đám như Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Trường Giang... cũng không có được lượng fan đông đảo như Trấn Thành.

Trấn Thành đang cho thấy sự lợi hại của một nghệ sĩ đa năng, đông fan, khi mang phim ra rạp. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Sơn Tùng nổi tiếng đắt show, có vị trí độc tôn trong showbiz thời gian dài, trang cá nhân cũng chỉ thu hút 14 triệu lượt theo dõi, Hồ Ngọc Hà 5,7 triệu, Mỹ Tâm 4,8 triệu... Trong khi, ít hoạt động nghệ thuật như Hari Won - nhưng là vợ Trấn Thành - nên trang cá nhân cũng thu hút 11 triệu lượt theo dõi.

Trấn Thành xuất thân là một diễn viên hài nhưng từng đoạt vị trí quán quân ở một cuộc thi hát “Cặp đôi hoàn hảo”. Ở lĩnh vực nào, Trấn Thành cũng đắt show.

Khi chuyển hướng sang lĩnh vực MC, Trấn Thành gần như phủ sóng tất cả kênh truyền hình. Trấn Thành luôn là cái tên đầu tiên - cho mọi nhà sản xuất gameshow lựa chọn. Anh được mời dẫn cho những chương trình lớn nhất, đầu tư hoành tráng nhất.

Nhờ vào độ phủ sóng rộng khắp, Trấn Thành trở nên thân quen, gần gũi với đông đảo khán giả thuộc mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi. Nếu những ca sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng, Mỹ Tâm chỉ có khán giả ở địa hạt âm nhạc, những diễn viên danh tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thu hút khán giả yêu phim... Trấn Thành sẽ có tất cả.

Trấn Thành đảm nhận nhiều vai trò khác nhau ở “Nhà bà Nữ“. Anh vừa là đạo diễn, nhà sản xuất, đồng thời tham gia diễn xuất trong phim. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Khán giả của Trấn Thành gồm cả những ai hay xem truyền hình, xem gameshow, những ai thích phim hài, webdrama hài, thích âm nhạc... Hoạt động đa năng trên nhiều lĩnh vực đã giúp Trấn Thành có được lực lượng fan áp đảo ở showbiz.

Sức mạnh của quảng bá phim

“Nhà bà Nữ” hay “Bố già” khi ra rạp đều gây tranh cãi nảy lửa về kịch bản, nội dung. Hai tác phẩm của Trấn Thành cùng lấy đề tài gia đình với những mâu thuẫn thế hệ, những xung đột gây tổn thương và hành trình trưởng thành.

Đặt ra hàng loạt mâu thuẫn, nhưng "Nhà bà Nữ" vẫn “non tay” ở phần kịch bản, với những cái kết phim gây hẫng hụt, chưa giải quyết thấu đáo xung đột.

Phim mới đề cập đến được phần nổi của những mâu thuẫn, bi kịch cho gia đình. Ở "Nhà bà Nữ", sóng gió có thể khiến mọi thứ thay đổi, kể cả bản tính con người. Sau sóng gió, sẽ không còn xung đột và mâu thuẫn. Cuộc sống vốn không hề đơn giản như thế. “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”, những gì thuộc về bản tính rất khó thay đổi, ngay cả khi đi qua biến cố hay xung đột.

Sóng gió đến bằng muôn cách với muôn hình vạn trạng. Và bình yên đôi khi chỉ là dáng vẻ bên ngoài của sự chịu đựng.

Trấn Thành chưa cho thấy góc nhìn cuộc sống ở chiều sâu ở trong cả 2 tác phẩm. Bởi vậy, “Bố già” hay “Nhà bà Nữ” vẫn bị chê là bộ phim quá ồn ào và mới chỉ đề cập đến bi kịch gia đình ở bề nổi.

Thế nhưng, vượt lên trên tất cả mọi tranh cãi, “Bố già” và “Nhà bà Nữ” vẫn tạo ra những hiệu ứng truyền miệng như vũ bão trên khắp các diễn đàn và nền tảng mạng xã hội.

Chính hiệu ứng truyền miệng lan rộng, cộng thêm tranh cãi khen chê, càng tạo thêm sức hút cho 2 tác phẩm.

Trấn Thành luôn biết cách tạo ra tranh cãi, tạo ra hiệu ứng truyền miệng trên khắp mạng xã hội với trang cá nhân thu hút 18 triệu lượt theo dõi.

“Nhà bà Nữ” không được khen ngợi về kịch bản nhưng lại tạo nên cơn bão phòng vé. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Suốt những ngày “Nhà bà Nữ” ra rạp, Trấn Thành chăm chỉ cập nhật lượng vé bán ra, con số doanh thu và gửi lời cảm tạ đến khán giả đã ra rạp xem phim.

Tiến sĩ Ngô Phương Lan - nguyên Cục trưởng Cục Điện ảnh - phân tích: “Phim Việt từ trước tới nay khi ra rạp thường theo thói quen: Có gì, bán nấy. Đã đến lúc phim Việt cần thay đổi hơn bao giờ hết. Các nhà làm phim phải biết bán thứ khán giả cần. Khán giả hiện nay đã tiếp xúc với những nền điện ảnh hiện đại, xuất sắc nhất thế giới. Các nhà làm phim Việt đừng để mình đi sau, chạy theo thị hiếu khán giả”.

Nắm bắt thị hiếu khán giả, “bán” những bộ phim có đề tài giản dị, gần gũi về gia đình dịp Tết, cũng là sự khôn ngoan khác của Trấn Thành.

Biến “bán” thứ khán giả cần, “bán” với sự nhiệt tình, cầu thị, cộng thêm sức mạnh thương hiệu cá nhân, lực lượng fan hùng hậu... Trấn Thành đã đạt được những kỷ lục doanh thu, mà rất lâu nữa - giới làm phim Việt mới có thể chạm tới. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn