MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thiên Ân bị loại khỏi top 10 sẽ gây thua lỗ thế nào với đơn vị tổ chức?

Mi Lan LDO | 26/10/2022 11:36
Trước thềm Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022, đại diện đơn vị đưa Thiên Ân đi thi chia sẻ, mỗi cuộc như thế này, họ tốn tiền tỉ để lo cho thí sinh từ chi phí đào tạo đến phục trang.

Tối 25.10 (theo giờ địa phương), đại diện sắc đẹp Việt Nam - Thiên Ân đã dừng chân ở top 20 cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International 2022.

Thiên Ân khóc tiếc nuối. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, đơn vị đưa Thiên Ân đi thi đã thua lỗ - như cách họ thông báo trước đó.

Theo chia sẻ của các đơn vị đưa người đẹp Việt đi thi quốc tế, chi phí cho một người đẹp từ đào tạo, huấn luyện đến phục trang đi thi – tốn kém từ 5 đến 10 tỉ đồng.

Mức chi phí này tùy thuộc vào quy mô, tiêu chí của từng cuộc thi sẽ cho sự dao động, nhưng ngày càng đắt đỏ, tốn kém.

Để tăng tính chuyên nghiệp cho từng người đẹp, đơn vị tổ chức phải thuê các chuyên gia nước ngoài về đào tạo. Để một người đẹp lên đường với hình ảnh hoàn hảo, đơn vị tổ chức phải lo cho họ học tập, rèn luyện đủ “cầm kỳ thi họa” để thi tài năng, phải trau dồi ngoại ngữ, trình diễn catwalk đẹp mắt, đồng thời luôn xuất hiện với những bộ váy áo vừa lộng lẫy vừa đầy tính thông điệp.

Khi những phần thi càng được chuyên nghiệp hóa, chi phí “đổ vào” đầu tư cho các người đẹp càng cao.

Theo bà Thùy Dung – Tổng Giám đốc công ty Sen Vàng – đơn vị nắm bản quyền đưa người đẹp Việt đi thi Miss World, Miss Grand International, từ nhiều năm nay, đơn vị này chấp nhận “đầu tư đưa 10 người đẹp đi thi, 9 người lỗ”.

Việc Thiên Ân phải dừng lại ở top 20 Miss Grand International đồng nghĩa với việc đơn vị đưa đi thi bị thua lỗ khi đầu tư nhiều chi phí.

Gần nhất, chỉ có Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 là mang đến lợi nhuận cho đơn vị tổ chức và đơn vị đưa cô đi thi.

Tuy thua lỗ, nhưng những đơn vị như Sen Vàng hay công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (đơn vị nắm bản quyền đưa người đẹp Việt đi thi Hoa hậu Hoàn vũ) vẫn miệt mài đầu tư đưa người đẹp đi thi quốc tế bởi những hoạt động này giúp họ ngày càng chuyên nghiệp hơn, học hỏi được nhiều hơn, ghi được dấu ấn trên thị trường hoa hậu quốc tế.

Đồng thời, theo chia sẻ từ các đơn vị, nhờ danh tiếng, hiệu ứng truyền thông từ việc đưa người đẹp Việt đi thi quốc tế, họ mở rộng kinh doanh, thu được hiệu quả từ việc tổ chức sự kiện, hợp tác với các doanh nghiệp khác trong các dự án, xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp.

Theo giới chuyên gia, việc đầu tư cho người đẹp đi thi quốc tế có thể gây thua lỗ vào thời điểm hiện tại – khi người đẹp trượt top, nhưng vẫn sẽ sinh lời về lâu dài.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn