MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chiến dịch BookTok gây tiếng vang toàn cầu chính thức tiếp cận với khán giả Việt. Ảnh: TikTok

TikTok tham gia quảng bá sách, thúc đẩy nhu cầu đọc của người Việt

Huyền Chi LDO | 20/11/2023 15:43

Dự án này nhằm xây dựng thói quen đọc sách và đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đồng thời mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản.

Ngày 20.11, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: "Tại Việt Nam, chuyển đổi số đã mang đến những thay đổi ngày càng rõ nét trong các khâu xuất bản, truyền thông, phát hành. Dù mang lại thời cơ lớn, song chuyển đổi số cũng đặt ra những thách thức đối với ngành xuất bản về năng lực chuyển đổi số của các nhà xuất bản, nhà phát hành. Do đó, chương trình hợp tác giữa Hội Xuất bản Việt Nam và nền tảng TikTok sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản để tiếp tục vai trò, sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc đến với cộng đồng".

Chia sẻ về định hướng của TikTok, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ nền tảng sẽ mang đến nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần chấn hưng văn hóa đọc tại Việt Nam, đồng thời truyền cảm hứng cho một thế hệ mới tràn đầy tình yêu sách.

Song hành với các hoạt động trực tuyến, TikTok cũng tích cực hợp tác với các đơn vị xuất bản ra mắt hạng mục Tủ sách Trending #BookTok đặt tại các cửa hàng trực tiếp và website, qua đó góp phần gia tăng doanh số cho các đơn vị phát hành, đồng thời tạo điều kiện phát triển cho các tác giả mới.

Lễ ký kết giữa Hội Xuất bản Việt Nam và Tik Tok. Ảnh: Thùy Trang

Thỏa thuận hợp tác giữa Hội Xuất bản Việt Nam với TikTok Việt Nam tập trung vào 4 nội dung chính: Hỗ trợ quảng bá sách và văn hóa đọc tại Việt Nam, khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung tiếp tục kết nối, lan tỏa và chia sẻ niềm đam mê sách trong cộng đồng; triển khai "Ngày #BookTok" định kỳ mỗi tháng trên nền tảng TikTok; ngăn chặn các hoạt động mua bán sách giả, sách lậu trên nền tảng; tổ chức chương trình đào tạo về khai thác hiệu quả TikTok Shop.

Theo đó, hai bên đặt mục tiêu đạt 1 tỉ lượt xem trên nền tảng đối với các nội dung quảng bá, truyền thông sách và văn hóa đọc trong vòng 12 tháng (từ tháng 11.2013 đến tháng 11.2024).

Bên cạnh lễ ký kết, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok phối hợp tập huấn cho các nhà xuất bản, các công ty phát hành sách, doanh nghiệp sách khai thác hiệu quả TikTokShop.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, đại diện TikTok Việt Nam đã giới thiệu về chiến dịch BookTok trên TikTok trên toàn cầu và tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch đã thu hút hơn 196 tỉ lượt xem trên toàn cầu.

Cụ thể với lần đầu tiên khởi động #Book Tok tại thị trường Việt Nam, chiến dịch đã thu hút hơn 2,5 tỉ lượt xem. Lần thứ 2, #BookTok có kết hợp cùng chiến dịch kỷ niệm 3 năm #LearnOnTikTok và thu hút hơn 1,1 tỉ lượt xem.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn