MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Blackpink có nên quay lại chiến lược cũ trước BTS, TWICE?. Ảnh: Cắt clip

Vì sao Blackpink nên thay đổi chiến lược trước TWICE, BTS? 

DI PY LDO | 06/10/2020 07:27

Trong MV Lovesick Girls, Blackpink không đạt thành tích nhạc số trong nước khủng và ngay cả view YouTube cũng khiêm tốn. Họ có cần thay đổi kế hoạch trước TWICE, BTS?

Vào 2.10, Blackpink đã trở lại với full album đầu tiên trong sự nghiệp. Trong đó đáng chú ý là MV ca khúc chủ đề Lovesick Girls. Đây là ca khúc thứ 3 mà Blackpink phát hành trong năm nay, thế nhưng thành tích của 2 MV sau đã khiến Blackpink phải suy nghĩ về việc thay đổi chiến lược của mình.

Cụ thể, trước đó, Blackpink không phải là nhóm nhạc quá "ham hố" ra mắt nhiều MV trong một năm. Bằng chứng là thường mỗi năm, 4 cô gái nhà YG mới tung một MV. Tuy fan của Blackpink có than phiền vì thần tượng của họ ra quá ít sản phẩm. Tuy nhiên, mỗi lần tung MV là mỗi lần Blackpink gây bão với hàng loạt thành tích khủng. Điển hình như các MV Kill this love hay How you like that, đều mang lại vô số kỉ lục cho các cô gái nhà YG.

Blackpink. Ảnh: Cắt MV

Tuy nhiên, trong năm nay, Blackpink đã thay đổi kế hoạch ra sản phẩm. Thay vì tung nhỏ giọt như trước, công ty chủ quản YG Entertainment đã cùng với Blackpink tung liền tù tì 3 MV trong năm nay, cùng với đó là một album của nhóm.

Với những gì mà Blackpink làm được từ các sản phẩm trước đó, người hâm mộ rất kì vọng vào các MV như Ice Cream hay Lovesick Girls. Sở dĩ vì mỗi MV này đều đánh dấu một cột mốc của nhóm. Với Ice Cream nhóm lần đầu kết hợp với siêu sao Selena Gomez, còn Lovesick Girls thì đây là ca khúc chủ đề của album đầu tay.

Tuy nhiên, Ice Cream đã không mang lại thành tích cao mà ngược lại còn bị Dynamite của BTS vượt qua cả về lượt view lẫn thành tích trên các bản xếp hạng âm nhạc. Những tưởng với Lovesick Girls thì Blackpink sẽ có cơ hội vượt lên thì bất ngờ ca khúc này lại đang có bước tiến khá chậm.

Trong 4 ngày kể từ khi ra mắt vào 2.10, ca khúc chỉ đạt hơn 103 triệu view. Tại Việt Nam, ca khúc còn đứng ở vị trí top 3 trending, trong khi các MV trước thì hiển nhiên nhóm sẽ chiếm top 1 dễ dàng.

Đối với một nhóm nữ hàng đầu Kpop như Blackpink, việc ca khúc chủ đề của full album đầu tay chỉ thu về lượt view khiêm tốn như vậy là một thành tích dưới mức kỳ vọng.

Đã có rất nhiều người đặt câu hỏi rằng việc thay đổi chiến lược bằng cách ra mắt MV liên tục của Blackpink hiện tại có đúng? Bên cạnh đó, một số người còn đưa ra quan điểm rằng khi ra liên tục các ca khúc thì sản phẩm của Blackpink bị "trùng màu", dẫn đến thiếu sự mới lạ.

Ngoài ra, có không ít người còn mong muốn nhóm Blackpink nên thay đổi kế hoạch trước BTS, TWICE khi chỉ ra MV nhỏ giọt như trước nhưng một khi tung sản phẩm là "đánh đâu thắng đó".

Dù thành tích các MV gần đây của Blackpink có phần "khiêm tốn" nhưng phải công nhận rằng, việc các cô gái nhà YG cũng đã nỗ lực rất nhiều cho sự trở lại lần này. Bằng chứng là họ không chỉ chiêu đãi fan bằng nhiều sản phẩm mà còn cho thấy sự quyết tâm, trưởng thành hơn trong tính cách và suy nghĩ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn