MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Doanh thu đĩa đơn mới của NewJeans sụt giảm đáng kể. Ảnh: ADOR

Vì sao doanh số bán album của NewJeans giảm một nửa?

An Nhiên LDO | 04/06/2024 14:08

Doanh số bán album đĩa đơn mới của NewJeans trong tuần đầu tiên giảm một nửa so với lần phát hành trước đó, lí do chủ yếu đến từ tranh chấp của CEO ADOR và HYBE.

Theo dữ liệu của Hanteo Chart ngày 4.6, đĩa đơn “How Sweet” của NewJeans phát hành vào ngày 24.5 đã bán được 884.717 bản trong tuần đầu tiên.

Đây là mức giảm 46,3% so với doanh số ban đầu của mini album trước đó “Get Up”, bán được 1.650.181 bản vào tháng 7 năm ngoái.

Đĩa đơn “How Sweet” bao gồm các bài hát mới “How Sweet” và “Bubble Gum”, cùng với phiên bản nhạc cụ của cả hai bài hát.

EDaily nhận định, việc phát hành đĩa đơn này của nhóm thu hút nhiều sự chú ý do tranh chấp quản lí đang diễn ra giữa Giám đốc điều hành của ADOR - Min Hee Jin và HYBE.

Vì trên thực tế, chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, “How Sweet” đã bán được hơn 810.000 bản, cho thấy đây có thể trở thành album 1 triệu bản bán chạy.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng hàng ngày đã giảm mạnh kể từ ngày thứ 2, chỉ tăng thêm khoảng 70.000 doanh số trong thời gian còn lại của tuần đầu tiên phát hành. Tính đến ngày 3.6, tổng doanh số bán ra là 891.179 bản.

Theo truyền thông, có vẻ như sự tăng trưởng của thị trường album K-pop đã gặp trở ngại. Trong khi NewJeans tạm ngừng phát hành album mới, các nhóm khác lại có doanh thu giảm so với các sản phẩm trước đó và không đạt được đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Đáng chú ý, sự sụt giảm doanh số này thể hiện rõ nhất vào cuối năm ngoái và đầu năm nay. Các nhà phân tích trong ngành cho rằng sự sụt giảm này là do người hâm mộ mệt mỏi sau nhiều năm cạnh tranh khốc liệt.

Với việc bản phát hành mới của NewJeans chỉ đạt doanh số ban đầu là 880.000 bản, nhiều lo ngại cho rằng tranh chấp quản lí kéo dài đã ảnh hưởng đến sự gắn kết fandom (cộng đồng người hâm mộ) của nhóm nhạc nữ, góp phần khiến doanh số bán hàng sụt giảm.

“Mặc dù xung đột nội bộ của HYBE có thể đã làm suy yếu sự đoàn kết của fandom, nhưng thật khó để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán hàng trong giai đoạn chuyển tiếp hiện tại của thị trường album. Chúng ta cần theo dõi xu hướng bán hàng tích lũy của nhóm trong thời gian tới” - báo Hàn trích lời.

Dù vậy, NewJeans tiếp tục thể hiện tốt ở lĩnh vực nhạc số. Các ca khúc “How Sweet” và “Bubble Gum” của nhóm lần lượt đứng thứ 2 và thứ 3 trên các bảng xếp hạng lớn như Melon, Bugs và Flo (Hàn Quốc).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn