MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Xu hướng mới của giải trí Hàn Quốc

An Nhiên LDO | 26/04/2024 06:00

Truyền thông nhận định, phim truyền hình với những câu chuyện đơn giản và K-pop với những bài hát dễ nghe đang là xu hướng mới của giải trí Hàn Quốc.

Phim dễ xem

Theo Xports News, con người hiện đang sống trong thời đại mà sự đơn giản chiếm ưu thế. Nếu như trên địa hạt truyền hình có cơn sốt “phim truyền hình không cần suy nghĩ” thì trong ngành công nghiệp âm nhạc, có cơn sốt “dễ nghe”.

Đơn cử như bộ phim đang được yêu thích nhất hiện nay - “Nữ hoàng nước mắt” của tvN hội tụ tất cả những chất liệu được cho là sáo rỗng trong phim truyền hình từ cuộc chiến giữa các tài phiệt, bệnh nan y, cho đến bí mật sinh nở...

Dù có cốt truyện khá rõ ràng và khi xem, người xem dễ dàng nhận thấy nhiều tình tiết vô nghĩa, như việc gia đình tài phiệt sụp đổ chỉ trong 3 ngày, phải kéo nhau về căn nhà ở quê của con rể để ở nhờ, nữ chính mắc bệnh nan y nhưng luôn tỏa sáng quá mức...

Nhưng nhờ diễn xuất ăn ý của dàn cast, rating phim vẫn liên tiếp lập kỉ lục, và còn vượt ngưỡng 21,6%.

Phim Hàn Quốc “Nữ hoàng nước mắt” được yêu thích bất chấp nội dung bị chê sáo rỗng. Ảnh: Nhà sản xuất

Tình trạng tương tự cũng đã xảy ra với phim hài “Miếng gà chiên giòn” của Netflix.

Chuyện phim xoay quanh hành trình Choi Sun Man (Ryu Seung Ryong) và thực tập sinh Ko Baek Joo (Ahn Jae Hong) nỗ lực cứu Min Ah (Kim Yoo Jung) - con gái Sun Man - người bước vào một cỗ máy bí ẩn vì nghĩ rằng đó là một cỗ máy phục hồi mệt mỏi, và biến thành một miếng gà viên.

Bất chấp câu chuyện vô lí về việc con người trở thành gà viên, hay những mảng miếng hài hước “kì quái” của đạo diễn, hiệu ứng và độ lan truyền của phim vẫn khá tốt. Như trong tuần thứ 4 của tháng 3, phim đứng ở vị trí thứ 3 trên Kinolights (Hàn Quốc).

Trước điều này, truyền thông cho rằng, những bộ phim truyền hình có câu chuyện đơn giản được xem vì mang đến những kết thúc thỏa mãn trí tưởng tượng và mong đợi của người xem.

“Trong thời hiện đại, nơi con người vốn đã mệt mỏi với công việc, những thể loại phim truyền hình này giúp họ quên đi những lo lắng trong hiện thực và cảm nhận được cảm giác giải thoát” - báo Hàn viết.

Phim “Miếng gà chiên giòn” cũng sở hữu cốt truyện phi lí. Ảnh: Nhà sản xuất

Nhạc dễ nghe

Cùng với phim ảnh, ở địa hạt âm nhạc, “những ca khúc dễ nghe” cũng trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây.

Năm nay, các ca sĩ như BIBI, nhóm nhạc nam mới như TWS và RIIZE đã cạnh tranh rất khốc liệt. Tất cả đều hiện đang thống trị các vị trí dẫn đầu.

Đơn cử như “Bam Yang Gang” của BIBI đứng đầu bảng xếp hạng thời gian thực và hàng ngày trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc, trong khi “Plot twist” của TWS đã chiến thắng 4 chương trình âm nhạc và lọt vào top 10 trong bảng xếp hạng âm nhạc.

Với “Love 119”, RIIZE tiếp tục thăng hạng trên các bảng xếp hạng trong 5 tuần liên tiếp kể từ khi phát hành và đạt vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng hàng tuần của Melon.

BIBI lập thành tích với ca khúc “Bam Yang Gang” nhờ giai điệu bắt tai, dễ nghe. Ảnh: Feel Ghood Music

Trước sự thành công của BIBI, TWS hay RIIZE, truyền thông cho rằng, hiện công chúng bắt đầu ưa chuộng những ca khúc có giai điệu dễ nghe.

Đây cũng chính là lí do ngày càng nhiều ca sĩ hát nhạc từ những năm 2000 bởi những giai điệu đó đã quá quen thuộc với công chúng.

NewJeans, Fifty Fifty... là những ví dụ áp dụng phương pháp này. Trong đó, NewJeans tạo thành xu hướng khi thể hiện và ra MV mang phong cách retro (cổ điển) như “Ditto”, “Hype Boy”...

“Dù những ca khúc dễ nghe nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều từ những người yêu thích nhạc K-pop nói chung nhưng không thể phủ nhận hiệu quả của nó là rất đáng kể” - báo Hàn nhận định.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn