MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ca sĩ Mỹ Hạnh trải lòng về sự nghiệp mình với công chúng. Ảnh: Nhà sản xuất

Ca sĩ Mỹ Hạnh không cho chồng đi vào con đường có phòng trà 2B

DI PY LDO | 03/06/2023 11:37

"Đời nghệ sĩ" tuần này giới thiệu đến quý khán giả câu chuyện về cuộc đời và hành trình theo đuổi nghệ thuật của một nữ ca sĩ nổi tiếng Mỹ Hạnh. Lần đầu, cô chia sẻ những câu chuyện hậu trường chưa được hé lộ, cũng như hành trình theo đuổi đam mê đầy trắc trở của mình.

Ca sĩ Mỹ Hạnh tâm sự: “Lúc còn nhỏ, tôi rất khác. Tôi chưa ý thức được giọng hát của mình là giọng trầm. Tôi thích hát cao, bất cứ bài hát nào cũng muốn hát cao. Tôi phải hát hết cỡ lên dù mọi người nói là không hay.

Đến ngày đặt chân vào TP Hồ Chí Minh, tôi gặp được ông xã. Lúc đó, anh ấy nói với tôi: “Tại sao em không khai thác thế mạnh trong giọng hát của mình mà em lại thích hát cao, nghe rất chua và mệt”. Sau đó, tôi tìm tòi và đổi cách hát. Những người bạn trước đó khi gặp lại đều bất ngờ vì giọng hát của tôi khác hẳn đi”.

Nói về lí do gắn bó với phòng trà 2B, nữ ca sĩ cho biết: “2B như là mái nhà thứ hai của tôi. Ban ngày tôi ở nhà, ban đêm đến đó hát. Điều này để lại trong tôi một dấu ấn rất sâu đậm. Không phải tôi không muốn đến những nơi khác, nhưng vì tôi đã dành hết tình cảm cho nơi này - nơi mình xem như ngôi nhà và chỉ muốn chăm chút cho nó. Ở đây, tôi có những khán giả yêu thương và đến nghe tôi hát”.

Một thời gian sau đó, Mỹ Hạnh tạm ngưng các hoạt động ca hát và không dám đi ngang tuyến đường có phòng trà 2B vì sợ không kiềm chế được cảm xúc. “Đến khi không đi hát nữa, tôi có nói với ông xã: “Anh có thể đi bất cứ đường nào, nhưng không được đi vào đường có phòng trà 2B”. Suốt một năm trời, hễ đi đến đường đó là ông xã tôi phải tách sang một tuyến đường khác”.

Nhắc nhớ về sự nghiệp âm nhạc của mình, ca sĩ Mỹ Hạnh thẳng thắn thừa nhận bản thân may mắn khi được nhiều nhạc sĩ tên tuổi giúp đỡ. Bên cạnh cố nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Bảo Chấn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách âm nhạc của nữ ca sĩ.

Mỹ Hạnh kể lại: “Tôi có được nhiều may mắn trong con đường ca hát. Nếu nói là thầy thì không đúng, chính xác hơn đó là sự nâng đỡ của những nhạc sĩ có tài và có tâm và nhạc sĩ Bảo Chấn là một trong số đó. Lúc ấy, tôi ở Nha Trang và chưa vào TP Hồ Chí Minh sinh sống. Nhạc sĩ Bảo Chấn thường ra vào các đoàn hát để dựng chương trình và từ đó tôi gặp được nhạc sĩ. Anh bảo tôi vào TP Hồ Chí Minh để thu âm những ca khúc của anh.

Lúc đó, tất cả những bài demo của nhạc sĩ Bảo Chấn đều do tôi thể hiện. Nhưng anh ấy không nói rõ cho tôi biết cụ thể để tôi có thể hình dung ra mà chỉ căn dặn tôi không được thu âm cho người khác: “Không phải ai kêu cái gì cũng đi thu cái đó”.

Tôi rất thắc mắc vì nghĩ đi thu âm vừa được tiền vừa có sản phẩm, tại sao anh ấy lại không cho tôi đi thu âm. Trước mặt anh ấy thì tôi “dạ, dạ” nhưng sau lưng thì lén lút đi thu âm. Sau này tôi mới biết, có những bài phù hợp với mình và có những bài không phù hợp”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn