Ông xem điểm đến Việt Nam như là một chặng phiêu lưu mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Với bề dày kinh nghiệm về âm nhạc trên trường thế giới, ông đã chia sẻ đôi điều cảm nhận khi tham gia chương trình.
Michael Choi chia sẻ: "Khởi điểm tôi chơi sáo cổ điển, sau đó chuyển sang chơi bass nhạc jazz và cuối cùng là theo sự nghiệp nhạc pop. Tuy nhiên, tất cả các thể loại nhạc hiện đại ở phương Tây đều có nền tảng nhạc cổ điển. Đây đúng là chương trình âm nhạc Việt Nam đầu tiên tôi tham gia. Một chương trình nhằm phát triển tài năng âm nhạc cho thế hệ trẻ chính xác là điều tôi đang muốn làm với anh Thanh Bùi, đó là âm nhạc kết hợp với giáo dục".
Theo Michael Choi, điều thú vị nhất của chương trình là cách các bé trưởng thành hơn, tự tin hơn khi thể hiện mình trên sân khấu."Tất cả các em đều làm cho tôi bất ngờ! Wonderkid ở đây không có nghĩa là thần đồng. Chính sự tập trung, nhiệt huyết cũng như máu, mồ hôi và nước mắt các em đổ ra trong quá trình tập luyện để vượt qua thử thách là những yếu tố cho thấy “sự kỳ diệu” của các em", ông chia sẻ.
Khi được hỏi làm sao để âm nhạc cổ điển dễ tiếp cận hơn với đại chúng, Choi đáp: Đầu tiên là cần thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Kế đến là thực hiện chính xác điều chúng ta muốn là làm cho nhạc cổ điển dễ tiếp cận hơn. Đừng “nhốt” nó trong các nhà hát giao hưởng. Nghệ sĩ nhạc cổ điển nên biểu diễn trên đường phố (như chương trình đưa nhạc cổ điển ra hè phố ở Hà Nội), trong các hàng quán, câu lạc bộ. Hãy cho phép trẻ được thử nghiệm với nhạc cổ điển chứ không chỉ học từ chương. Âm nhạc thực thụ là hoàn toàn tự do, không bị gò bó bởi định kiến và ranh giới.