MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hà Nội.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Cơ hội quảng bá cho du lịch Việt Nam

Nhóm PV LDO | 25/02/2019 17:34

Cả thế giới đang hướng về Hà Nội, hướng về Việt Nam, khi có tới hơn 3.000 phóng viên quốc tế đến Hà Nội tác nghiệp, liên tục truyền tin tức từ Việt Nam và đây là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả cho du lịch Việt Nam.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo thông tin về du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức vào chiều 25.2, nhân dịp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, với việc đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, Việt Nam đang được nhắc tới đến với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra một điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút hơn nữa khách du lịch du lịch quốc tế đến Việt Nam.

“Đây là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả, bởi cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ, Triều Tiên, thì có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện, bên cạnh đó là những mặt về đời sống xã hội, văn hóa, du lịch Hà Nội và Việt Nam. Những phóng viên quốc tế sẽ trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch đã xây dựng kế hoạch, mở những tour du lịch, trải nghiệm miễn phí tại Hà Nội và một số điểm đến của Việt Nam cho các phóng viên quốc tế”- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chia sẻ.

Còn theo ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tổ chức tại Hà Nội là sự kiện quốc tế thu hút được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng và dư luận quốc tế. Một điểm thú vị là, trong hơn 3.000 phóng viên quốc tế đến Hà Nội thì phóng viên đến từ các hãng thông tấn của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm 50% số phóng viên. Đây cũng là những quốc gia, những thị trường du lịch mà Việt Nam đang hướng tới.

Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch. Ảnh: Tạ Quang

Nhiều hãng thông tấn ở những nước này cũng cử hàng trăm phóng viên sang Việt Nam để tác nghiệp ở nhiều địa điểm khác nhau. Với việc kết nối để hỗ trợ nhà báo trong quá trình đi tác nghiệp, trải nghiệm các điểm đến của Việt Nam, hy vọng thông qua các nhà báo quốc tế, người dân khắp nơi sẽ biết đến Việt Nam là một điểm đến an toàn, thân thiện.

Hiện đoàn phóng viên quốc tế đang được bố trí tác nghiệp ở Trung tâm báo chí, trên khuôn viên hơn 30.000m2 của Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô. Tại đây, Bộ Ngoại giao đã thiết lập các khu làm việc riêng cho phóng viên, khu làm việc của các hãng thông tấn quốc tế, gồm đầy đủ các tiện ích từ ăn uống đến giải khát, đến các hạ tầng kỹ thuật hiện đại nhất như truyền hình vệ tinh, truyền hình số, kết nối Internet… để hỗ trợ các nhà báo tác nghiệp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn