MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hương vị tình thân khiến khán giả bức xúc khi theo dõi. Ảnh: NSX

"Hương vị tình thân": Phim thu hút nhưng lại đang mất "khán giả thực"?

ĐÔNG DU LDO | 09/08/2021 13:10
Dù là một bộ phim thu hút và hấp dẫn nhưng "Hương vị tình thân" lại mắc phải nhiều vấn đề khiến người xem ức chế và chuyển sang xem online thay vì truyền hình.

"Hương vị tình thân" là tác phẩm truyền hình đang được quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Thông qua các đoạn clip ngắn trên YouTube, phim đạt hàng triệu lượt xem và thu hút hàng chục nghìn lượt bình luận.

Điều đó cho thấy, "Hương vị tình thân" có cốt truyện, nội dung được khán giả yêu thích và theo dõi.

Tuy nhiên, một thực tế rằng, dạo gần đây, khán giả thường có xu hướng chuyển sang xem online, phim chiếu lại thay vì xem trực tiếp trên truyền hình.

Vì sao khán giả ức chế khi theo dõi?

Nguyên nhân này được lý giải bắt nguồn vì thời lượng phát sóng mỗi tập của "Hương vị tình thân" quá ít ỏi, chưa đầy 30 phút. Tuy nhiên, phim lại lồng quảng cáo vào quá nhiều (mỗi tập đến 4-5 phút quảng cáo) khiến người xem bị tuột cảm xúc, khó chịu.

Chưa kể, phim còn lồng trailer và credit cuối phim mất khoảng 3-4 phút, tổng cộng nội dung mỗi tập phim chỉ kéo dài chỉ khoảng 24 - 25 phút.

Trong một số tập, nội dung bị lồng ghép các cảnh hồi tưởng dài dòng, lê thê khiến tình tiết mới ngày càng bị rút ngắn.

Chính vì thế, "Hương vị tình thân" dù sở hữu dàn sao chất lượng, nội dung tốt nhưng lại gây ức chế cho người xem bởi những yếu tố phụ.

Phim thu hút bởi dàn sao chất lượng. Ảnh: NSX

Trên khắp diễn đàn phim ảnh, các khán giả phàn nàn về việc thời lượng phát một tập phim quá ít nhưng quảng cáo lại quá nhiều khiến họ mất cảm hứng theo dõi.

Một số khán giả để lại bình luận: "Khi theo dõi phim trên truyền hình thường xuyên phải ức chế vì ngoài thời lượng ít ỏi còn quảng cáo quá nhiều. Chính vì thế, đôi lúc muốn tắt tivi và chờ xem lại các tập phát sóng trên online".

Một số khán giả khác đưa ra ý kiến: "Bây giờ chỉ quan tâm những clip cắt ngắn trên mạng xã hội để biết tình tiết chính của phim chứ không muốn theo dõi trên truyền hình nữa".

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đưa ra những góp ý dành cho nhà sản xuất: "Tôi nghĩ ê-kíp nên gia tăng thời lượng phát sóng để tránh gây tuột cảm xúc cho người xem. Cộng thêm việc điều chỉnh quảng cáo phù hợp để tránh bị gián đoạn cảm xúc".

Một thực tế cho thấy, việc quảng cáo rơi vào tầm 4-5 phút của "Hương vị tình thân" không phải là quá dài cho với các phim khác. Tuy nhiên, do phim này chỉ kéo dài chưa đến 30 phút (các phim khác thường 45 phút) khiến người xem bị cảm giác quảng cáo đang nhồi nhét quá nhiều vào phim.

Truyền hình sẽ mất "khán giả thực"?

Theo dõi các bình luận của khán giả trên các fanpage, các diễn đàn phim ảnh, người xem đều để lại những bình luận rằng, họ đang có một cách thức xem khác đó là chờ phim phát xong thì vào các ứng dụng chính thức của nhà đài như VTV Giải trí, VTV Go xem lại để không bị quảng cáo làm phiền. Ngoài ra, sau mỗi tập phim, nhà đài lại tung ra phần giới thiệu tóm tắt tập mới với đầy đủ tình tiết hấp dẫn nhất nên có khi chỉ cần xem các clip này là đủ.

Hương vị tình thân có đang mất đi khán giả thực? Ảnh: NSX

Phim truyền hình Việt đang có lợi thế khi khai thác các câu chuyện gia đình. Chính vì thế, yếu tố cảm xúc là điều quan trọng được đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, với các nguyên nhân ở trên sẽ rất dễ khiến cảm xúc người xem bị mất dần qua các tập.

Dựa vào thực tế này cho thấy, nếu truyền hình đang đi theo hướng của "Hương vị tình thân" sẽ mất dần ưu thế trước mạng internet, mạng xã hội và mất đi lượng khán giả thực trên truyền hình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn