MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều khách sạn hạng sang ở Trung tâm Thành phố có view ngắm pháo hoa đã kín phòng. Ảnh: Huân Cao

Khách sạn hạng sang ở trung tâm TP Hồ Chí Minh kín phòng dịp lễ

Huân Cao LDO | 30/04/2023 16:52

TP Hồ Chí Minh - Nhiều khách sạn hạng sang ở trung tâm TP Hồ Chí Minh có lượng khách đặt phòng chiếm tỉ lệ khá cao, thậm chí có nơi kín phòng 100%. Đây là lần đầu tiên kể từ sau đại dịch COVID-19, các khách sạn hạng san này mới lấy lại được thời hoàng kim như trước đây.

Khách sạn hạng sang kín phòng

Khách sạn Majectic có lượng khách đặt kín phòng dịp lễ năm nay. Ảnh: Huân Cao 

Khách sạn Majectic nằm ở trung tâm Quận 1, TP Hồ Chí Minh đã có lượng khách đặt phòng đạt 100% trong những ngày nghỉ lễ này. Nếu tính từ thời điểm xảy ra đại dịch COVID-19 đến nay, đây là lần đầu tiên khách sạn này có được công suất phòng đạt 100%.

Đại diện khách sạn Majestic Saigon cho biết, do vị trí khách sạn nằm ở vị trí gần phố đi bộ Nguyễn Huệ và giáp sông Sài Gòn, thuận tiện nhất khi xem pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước, nên đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến đặt phòng dịp lễ này.

Khách sạn Majestic Saigon có vị trí ngắm pháo hoa tuyệt đẹp nên thu hút nhiều khách đặt phòng dịp lễ. Ảnh: Huân Cao

Tương tự, tại nhiều khách sạn hạng sang khác như: Royal, Rex, Caravelle Hotel,...cũng có lượng khách đặt phòng đạt công suất lên đến hơn 80%. Giá phòng tại các khách sạn hạng sang ở TP Hồ Chí Minh có giá thấp nhất từ 3 triệu đồng trở lên. Ngay cả những khách sạn ở vị trí xa trung tâm TP Hồ Chí Minh, như khách sạn Đệ Nhất (Phường 4, quận Tân Bình) cũng có công suất đặt phòng gần 40% và được xem là mức cao nhất từ trước đến nay. 

Lãnh đạo khách sạn Đệ Nhất cho biết, dịp lễ này công suất phòng của khách sạn đạt gần 40% là cao so với các thời điểm trước đây. Khách sạn Đệ Nhất kì vọng vào dịp hè tới, lượng khách từ các tỉnh đến thành phố du lịch sẽ tăng cao, thì công suất phòng sẽ cao hơn, do có lợi thế về giá tốt hơn so với các khách sạn hạng sang cùng loại ở khu trung tâm.

Doanh nghiệp lữ hành "đói" khách

Tour đi nước ngoài tại Đất Việt Tour đã kín khách đăng ký. Ảnh: DNCC 

Nếu như những dịp lễ 30.4 trước đây, Công ty Cổ phần Du lịch Đất Việt Tour khóa sổ trước cả tháng thì dịp lễ 30.4 năm nay, đến sát ngày lễ, lượng khách đăng kí tour chỉ đạt hơn 20% so với công suất phục vụ của công ty. Đến ngày 29.4, công ty vẫn mở bán tour nhằm vớt vát được thêm ít khách đi lẻ hoặc đi theo gia đình.

Lí giải về hiện tượng lượng khách "xuống dốc" này, ông Đỗ Văn Thức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Đất Việt (Đất Việt Tour) cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đăng kí tour năm nay thấp, trong đó có lí do về chính sách giá vé máy bay của các hãng hàng không.

"Giá vé máy bay đến các điểm du lịch nổi tiếng đều tăng quá cao, có điểm lên đến cả chục triệu đồng/vé khứ hồi, nên nhiều khách e ngại.

Đến phút cuối gần sát ngày lễ, các hãng hàng không giảm vé máy bay lên đến 50%, nhưng tình hình vẫn không thay đổi gì, bởi thời điểm này, mọi việc đã quá muộn.

Mặt khác, tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp đóng cửa, người dân mất việc làm nên cũng thắt chặt chi tiêu. Đồng thời, lịch thi học kì của bậc tiểu học năm nay được tổ chức sớm hơn, cộng với tình hình dịch có nguy bùng phát đã làm cho nhiều khách hàng quyết định ngừng đi du lịch dịp lễ" - ông Thức nói.

 Tour đi trong nước tại Đất Việt Tour chỉ đón 20% lượng khách. Ảnh: DNCC

Theo ông Thức, không riêng gì Đất Việt Tour mà nhiều doanh nghiệp lữ hành khác ở TP Hồ Chí Minh cũng đều lâm vào tình trạng ế khách.

"Kì nghỉ lễ năm nay được nhiều đơn vị lữ hành kì vọng nhiều nhất, bởi có số lượng ngày nghỉ dài, nhưng rồi lại thất vọng bởi lượng khách đăng kí tour chỉ đạt 20-30% so với kế hoạch. Không chỉ tour đi bằng hàng không, mà ngay cả tour đi bằng xe ô tô cũng đói khách. Ngay cả Đất Việt Tour là đơn vị lữ hành có thế mạnh nhất trong việc tổ chức tour xe ô tô nhưng công ty chúng tôi vẫn không hút được khách tham gia" - ông Thức nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn