MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhu cầu du lịch tăng đột biến vào dịp lễ 30.4.

Lo ngại chặt chém về dịch vụ du lịch các dịp nghỉ lễ 2019

Đ.B LDO | 12/04/2019 07:15

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có công văn đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trong các dịp lễ 2019. 

Trong đó, Tổng cục Du lịch đề nghị các đơn vị chức năng ở địa phương cần kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá để mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Công văn nhấn mạnh, các kỳ nghỉ lễ là cơ hội để ngành du lịch, các địa phương và doanh nghiệp kích cầu du lịch, quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, đẩy mạnh phát triển du lịch.

Tuy nhiên, các địa phương, đơn vị lữ hành, du lịch cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch, kiểm tra các chỉ dẫn cảnh báo nguy hiểm, biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

Tổng cục Du lịch trong công văn cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống cháy nổ, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Vào dịp cao điểm du lịch, các địa phương, doanh nghiệp du lịch không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng phẩm màu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng.

Đặc biệt, các địa phương cần có biện pháp ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên ngành du lịch và du khách thực hiện theo Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; không phân biệt đối xử khách du lịch.

Ban quản lý các khu, điểm du lịch có đông khách du lịch phải bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn