MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đoàn khách quốc tế tham quan TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

TPHCM tăng cường quảng bá du lịch, mở rộng thị trường để hút khách quốc tế

Thanh Chân LDO | 19/09/2023 21:40

Để thu hút hiệu quả nguồn khách quốc tế, ngành du lịch TPHCM triển khai loạt chương trình xúc tiến, quảng bá cũng như đầu tư vào các dòng sản phẩm đặc trưng.

Hàng loạt chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch

Từ khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch đến nay, TPHCM đã triển khai hàng loạt các giải pháp, chương trình xúc tiến, hoạt động liên kết du lịch với các tỉnh, thành cùng với nhiều sự kiện du lịch lớn gắn với khai thác giá trị văn hóa đặc trưng như: Lễ hội Áo dài, Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM,… Từ đó, đưa du lịch thành phố đến gần với du khách quốc tế.

Theo đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng tăng mạnh trong 8 tháng năm 2023 được xem là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn trong thời gian qua.

Vừa qua, Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM góp phần thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế. Sự kiện tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch khi có khoảng 25.000 lượt khách tham quan, hơn 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM có khoảng 25.000 lượt khách tham quan. Ảnh: Thanh Chân

Không dừng lại ở các sự kiện xúc tiến và quảng bá, ngành du lịch TPHCM còn chứng minh được vị thế trên bản đồ du lịch bởi các sản phẩm đặc trưng. Những sản phẩm luôn được các đơn vị đầu tư, làm mới để hút khách quốc tế cũng như nâng cao trải nghiệm của du khách.

Đơn cử, Công ty Lữ hành Vietluxtour đã triển khai loạt sản phẩm văn hoá lịch sử nội, ngoại thành TPHCM như tour Biệt động Sài Gòn, tour TPHCM xưa và nay, tour Rừng Sác kiêu hùng - Phố thị tương lai,...

Ông Trần Thế Dũng – Tổng Giám đốc Công ty Vietluxtour kì vọng chương trình Biệt động Sài Gòn không chỉ thu hút du khách quốc tế mà sẽ trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của thành phố, tạo dấu ấn độc đáo với du khách.

Với những nỗ lực này, TPHCM khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương. Từ đó, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu trong chặng đường tiếp theo để trở thành điểm đến du lịch sống động hàng đầu châu Á như Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030 đã xác định.

Kì vọng lượng khách quốc tế tăng mạnh nhờ visa thông thoáng

Một trong những điểm góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng chính là chính sách visa. Từ 15.8, Việt Nam chính thức áp dụng chính sách Visa có những điều kiện thông thoáng hơn như áp dụng thị thực điện tử (e-visa) cho tất cả các nước, vùng lãnh thổ, nâng hạn e-visa điện tử lên 90 ngày,...

Sau hơn 1 tháng áp dụng, ngành du lịch đã có những tín hiệu khởi sắc. Hiện, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TPHCM cũng tất bật chuẩn bị đón khách quốc tế cho mùa cao điểm năm nay.

TPHCM là một trong những điểm đến thu hút du khách. Ảnh: Thanh Chân

Theo ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, điều kiện này sẽ tháo điểm nghẽn, tạo tiện lợi cho du khách từ lúc lựa chọn điểm đến, chuẩn bị cho chuyến đi thay vì phải xin nhập cảnh vào 1 cửa khẩu cố định thì nay có thể vào Việt Nam qua các cửa khẩu mà du khách chọn để phù hợp lịch bay, giá vé máy bay, lịch trình du lịch và nhu cầu cá nhân.

Chính sách visa mới có thời gian lưu trú dài tới 45 ngày là điểm nhấn cạnh tranh, thu hút họ trở lại Việt Nam để thụ hưởng hạ tầng du lịch và chi tiêu tại Việt Nam nhiều hơn.

Với những sản phẩm để đón khách quốc tế đến Việt Nam, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel cho hay, cộng hưởng với chính sách visa thông thoáng, đơn vị đã làm mới bộ sản phẩm nhằm gia tăng sự trải nghiệm cung đường tour cho khách hàng. Đồng thời, gia tăng các sản phẩm có độ dài về ngày tour để khách có cơ hội du lịch 3 nước Đông Dương gồm Việt Nam - Lào - Thái Lan.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn