MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cát đỏ, Vua bánh mì và MV của Hoa hậu Hương Giang tận dụng khai thác nhân vật "tiểu tam". Ảnh: Cắt phim, MV

Từ Vua bánh mì, Cát đỏ, MV của Hương Giang: Nhân vật "tiểu tam" bị quá đà?

ĐÔNG DU LDO | 07/11/2020 06:49

Trong những năm trở lại đây, "tiểu tam" ngày một xuất hiện dày đặc cả trong phim lẫn MV ca nhạc như Vua bánh mì, Cát đỏ và MV của Hương Giang... Việc lạm dụng nhân vật này có đang quá đà?

"Tiểu tam" - nhân vật then chốt trong MV lẫn phim ảnh

"Tiểu tam" hay còn gọi là người thứ 3, người xen vào hạnh phúc của các cặp đôi hiện nay đang trở thành tuýp nhân vật quen thuộc trong các bộ phim, MV ca nhạc. Sở dĩ như vậy vì đây là nhân tố giúp các tác phẩm nghệ thuật thêm phần kịch tính, thậm chí là tạo được những tình huống bất ngờ, lôi cuốn khán giả.

Hiện nay, sự xuất hiện của "tiểu tam" trong các tác phẩm nghệ thuật vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống mà mỗi lúc mỗi tăng lên.

Cụ thể trong "Trói buộc yêu thương" thu hút bởi Hà (Ngọc Lan) đã tìm cách trả thù Khánh (Trương Thanh Long) bằng cách làm "tiểu tam" trong cuộc hôn nhân của anh.

Trong bộ phim "Yêu trong đau thương" nhân vật Hương Thảo (do Bella Mai thủ vai) phát hiện chồng mình ngoại tình với "tiểu tam" là ca sĩ phòng trà (vai diễn của Nhật Hạ).

Còn ở "Vua bánh mì", nhân vật "tiểu tam" xuất hiện ngay từ những tập đầu tiên. Đó là chuyện Đạt (Cao Minh Đạt) tiết lộ cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn khi anh ngoại tình với y tá Dung (Nhật Kim Anh). Còn vợ của Đạt, Ngọc Khuê (Thân Thuý Hà) lại dính với người đàn ông khác.

Vua bánh mì và Cát đỏ (từ trên xuống). Ảnh: Cắt phim

Với phim Cát đỏ lại gây rối rắm với các mối tình tay 3, tay 4. Ban đầu bộ phim nói về thân phận đàn bà chửa hoang nhằm đề cao sự nghị lực của họ, nhưng trên phim họ liên tục là "tiểu tam" xen vào hạnh phúc người khác khiến khán giả ngán ngẩm.

Nhân vật "tiểu tam" không phải bao giờ cũng làm phim hay hơn?

Công bằng mà nói, nhân vật "tiểu tam" là mồi câu thu hút khán giả. Điều đó không ai phủ nhận. Bởi các tuýp người này luôn tạo được sự tranh luận với người xem.

Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, việc lạm dụng "tiểu tam" trong các tác phẩm nghệ thuật không phải bao giờ cũng tốt.

Điển hình như việc các nhân vật "tiểu tam" trong Cát đỏ khiến bộ phim trở nên rối rắm, việc lý giải tình cảm của các nhân vật bị kéo dài thời lượng một các không cần thiết.

Trong khi đó, như đã nói trên việc bộ phim khai thác hình ảnh người phụ nữ chửa hoang khát khao hạnh phúc, nghị lực vươn lên nhưng lại để họ rơi vào những mối tình tay 3, tay 4, làm "tiểu tam" xen vào hạnh phúc người khác đã làm giảm đi thông điệp của tác phẩm.

MV phim ca nhạc của Hương Giang. Ảnh: Cắt MV

Trong loạt phim ca nhạc của hoa hậu Hương Giang cũng vậy. Ban đầu phần 1 và 2 của "Anh đang ở đâu đấy anh", khán giả thích thú khi có nhân vật "tiểu tam" xuất hiện làm mọi mối quan hệ trong MV trở nên phức tạp, rối ren. Tuy nhiên, thay vì giải quyết êm đẹp ở 2 phần đầu, Hương Giang lại kéo khán giả thêm phần 3 và 4. Điều này gây nhiều tranh cãi.

Hầu hết khán giả cho rằng, tình tiết các MV đang bị lặp lại, thiếu sáng tạo. Từ đầu đến cuối chỉ là trả thù, ghen tuông... khiến "tiểu tam" bỗng trở nên nhạt và thiếu sức hút.

Nói chung, việc khai thác "tiểu tam" trên màn ảnh, MV ca nhạc không xấu, tuy nhiên cần tiết chế, tránh quá đà để phản tác dụng, làm mất đi giá trị cốt lõi mà người xem mong muốn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn