MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hội An nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu Châu Á 2019”. Ảnh: PV

Việt Nam - điểm đến hàng đầu Châu Á

LÊ HƯƠNG LDO | 14/10/2019 11:51

Tối ngày 12.10, tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Việt Nam nhận giải “Điểm đến hàng đầu Châu Á”. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, du lịch Việt Nam (DLVN) được vinh danh nằm trong hệ thống giải thưởng thường niên của World Travel Awards (WTA) được trao cho các nước khu vực Châu Á và Châu Đại Dương.

Giải “Oscar của du lịch”

WTA là giải thưởng được trao thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực lữ hành, du lịch. Ra đời vào năm 1993, sau hơn 23 năm hoạt động, WTA đã mở rộng quy mô trên toàn thế giới và được tạp chí uy tín của Mỹ - The Wall Street Journal ví các giải thưởng do WTA tổ chức trao tặng có tầm ảnh hưởng tương tự như Oscar của ngành du lịch thế giới.

Lễ trao giải tổ chức lần thứ 26 của WTA được tại Vinpearl Convention Center (Phú Quốc) tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành công nghiệp du lịch như hãng vận chuyển khách, sân bay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch... Ngoài “Điểm đến hàng đầu Châu Á”, ngành DLVN còn nhận thêm 3 giải thưởng khác bao gồm “Điểm đến văn hóa hàng đầu Châu Á 2019 - Hội An”, “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu Châu Á 2019” và cũng lần đầu tiên, ẩm thực Việt Nam được thế giới công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu Châu Á 2019”.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh và Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch Đinh Ngọc Đức nhận giải thưởng Điểm đến hàng đầu Châu Á.

Đặc biệt, Việt Nam cũng đang giữ vị trí ứng cử viên số 1 cho giải thưởng Điểm đến “Golf hàng đầu Châu Á” thuộc khuôn khổ giải thưởng “Golf thế giới 2019” (World Golf Awards 2019) dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 29.10 tại Abu Dhabi.

Du lịch Việt Nam liên tiếp đạt những thành quả trên, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế và trở thành một trong số ít những quốc gia Châu Á có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất trên thế giới hiện nay. Giải thưởng không chỉ đơn thuần là ghi nhận sự cố gắng của TCDL và những đơn vị du lịch uy tín hàng đầu mà còn là sự công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với những bước tiến mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc hiện đại hóa, phát triển hóa trong ngành công nghiệp không khói.

Đồng thời, ông Nguyễn Trùng Khánh cũng gửi lời cảm ơn đến WTA đã lựa chọn Phú Quốc là địa điểm tổ chức sự kiện quan trọng này của ngành du lịch thế giới và đây cũng là cách trực tiếp để Việt Nam có thể giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển miền Tây, nét văn hoá truyền thống đến với các doanh nghiệp lữ hành và du khách quốc tế.

Và sự nỗ lực không ngừng

Theo thống kê từ TCDL, 9 tháng đầu năm 2019, DLVN đã đón hơn 12,9 triệu du khách quốc tế đến với Việt Nam, đạt 110,8% so với cùng kỳ năm trước, giúp lọt Top quốc gia có sự tăng trưởng du lịch cao nhất trên thế giới, vượt qua Indonesia để đứng vị trí thứ 4 trong khu vực. Nếu xét trong năm 2018 với tổng lượng khách quốc tế đạt 15,5 triệu lượt, Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với năm 2015, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân gần 30% mỗi năm. Thống kê đến hết năm 2018, toàn ngành du lịch đã đóng góp trên 10% GDP của Việt Nam, doanh thu đạt 27 tỉ USD cho sự nỗ lực không ngừng trong thời gian qua.

Tổng Cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh nhận giải thưởng World Travel Awards. Ảnh: T.L

Với những đề cử trong nhiều hạng mục mang tính toàn cầu cho thấy sức hấp dẫn và sự lan toả rộng rãi của DLVN trên bản đồ du lịch thế giới. Ông Nguyễn Trùng Khánh cũng khẳng định, toàn ngành sẽ tiếp tục xây dựng những chiến lược nhằm đạt mục tiêu đã đề ra trong các năm kế tiếp. Trước mắt, TCDL sẽ ra mắt chiến dịch #VietnamNOW, nằm trong chiến lược truyền thông về du lịch đến Việt Nam dành cho khách nước ngoài.

Thông điệp này do TCDL hợp tác cùng Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), cập nhật một góc nhìn mới trọn vẹn hơn về Việt Nam cho khách du lịch trên toàn thế giới. Chiến dịch nhấn mạnh vào các trải nghiệm hiện đại, các sản phẩm du lịch đẳng cấp mang đến cho du khách, bên cạnh những danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, văn hoá vốn đã rất quen thuộc.

“Với chiến dịch này, chúng tôi muốn nới rộng hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế bằng cách cho thấy những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đến nước ta” - ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (TCDL) - nói.

Cùng với việc quảng bá về ẩm thực Việt Nam, các di sản thế giới UNESCO hay phong cảnh thiên nhiên, #VietnamNOW còn làm nổi bật các trải nghiệm du lịch hiện đại như những sân golf cao cấp, những khu nghỉ dưỡng sang trọng, những chuyến khám phá mạo hiểm...

TCDL dự kiến giới thiệu #VietnamNOW tại Hội chợ World Travel Market London vào tháng 11 tới, nhằm khuyến khích du khách Anh quốc lựa chọn đến thăm, du ngoạn và trải nghiệm tại Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn