MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà đoàn viên CĐ, CNLĐ trong chương trình Tết Sum vầy do LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức.

3.333 người lao động được vay vốn phát triển kinh tế

Hà Anh LDO | 12/12/2017 16:21
Tính đến hết tháng 11.2017, Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế đã giải ngân cho 3.333 người của 133 CĐCS vay với số tiền 33 tỉ 33 triệu đồng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XVI Công đoàn TP, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, trong thời gian qua  các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách pháp luật có liên quan đến người lao động, đặc biệt là Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012, cũng như làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng, kịp thời tháo gỡ, giải quyết các tranh chấp lao động có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

LĐLĐ thành phố tham gia đoàn thanh tra liên ngành thành phố về chấp hành Luật BHXH, luật BHYT các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về lao động, Luật công đoàn tại 20 doanh nghiệp.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn TP đã vận động CNVCLĐ ủng hộ Quỹ xã hội LĐLĐ Thành phố năm 2017, tính đến hết tháng 11.2017, đã có 68/72  đơn vị nộp về LĐLĐ thành phố 2,8 tỉ đồng, đạt 82% kế hoạch vận động. Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế đã giải ngân cho 3.333 người của 133 CĐCS vay với số tiền 33 tỉ 33 triệu đồng. Các cấp công đoàn đã chỉ đạo và hoàn thành, bàn giao 52/68 Mái ấm công đoàn.

Đặc biệt, để chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết nguyên đán 2018, LĐLĐ thành phố ban hành văn bản yêu cầu các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở chỉ đạo các CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị người sử dụng lao động khắc phục khó khăn, có biện pháp thiết thực chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, đảm bảo 100% đoàn viên, CNVCLĐ được đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn