MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bí Quyết Dời Buổi Phỏng Vấn

LDO | 14/07/2017 06:01
Bạn đã được hẹn phỏng vấn cho một vị trí đầy hứa hẹn nhưng bạn lại bị sốt, buổi hẹn trùng thời gian với một cuộc gặp gỡ khác quan trọng không kém. Vậy bạn nên làm gì?

Chúng ta đều hiểu rõ tầm quan trọng của một buổi phỏng vấn trực tiếp, nhưng luôn có những tình huống bất ngờ ập đến và kể cả khi đó là một buổi phỏng vấn cực kì quan trọng, bạn không còn cách nào khác ngoài việc dời lịch.

Tuy nhiên đừng quá lo lắng, luôn có những bí quyết giúp bạn dời lịch hẹn của mình mà không làm nhà tuyển dụng mất thiện cảm.

1. Xác thực lí do dời buổi phỏng vấn

Hầu hết mọi nhà tuyển dụng đều hiểu và thông cảm với những tình huống bất ngờ như sự cố trong gia đình, xe gặp trục trặc giữa đường hoặc thậm chí trùng thời gian cho một việc khác. Hãy đảm bảo lí do dời cuộc hẹn của bạn là một lí do chính đáng. Đừng lấy lí do bạn dậy muộn hay bộ phim truyền hình bạn thích được phát vào đúng giờ hẹn bởi điều này chẳng khác nào nói cho nhà tuyển dụng biết bạn hoàn toàn không nghiêm túc với công việc ứng tuyển và “cuộc hẹn thứ 2” chắc chắn sẽ không diễn ra.

Khi bạn dời buổi hẹn vì trót lên lịch với một buổi phỏng vấn khác thì ghi nhớ chỉ chân thực một nửa. Hãy làm cho nhà tuyển dụng tin rằng bạn có một cuộc hẹn quan trọng và không nhất thiết đó phải là một buổi phỏng vấn với công ty khác.

Nếu bạn muốn dời lịch vì bạn đã thành công trong buổi phỏng vấn cho vị trí mà bạn yêu thích hơn, có lẽ bạn nên xem xét việc hủy hẹn thay vì hứa hẹn dời lịch và để nhà tuyển dụng chờ. Hãy nhớ rằng trái đất vốn có hình tròn, có thể vào một lúc nào đó trong tương lai, bạn sẽ gặp lại họ.

2. Cách dời cuộc hẹn

Trước hết, cách tốt nhất để thông báo cho nhà tuyển dụng về sự vắng mặt của bạn là vừa gọi trực tiếp vừa gửi email cho nhà tuyển dụng để đảm bảo rằng họ nhận được lời nhắn của bạn.

Ngay khi biết mình không thể đến buổi phỏng vấn, hãy liên lạc với nhà tuyển dụng liền để họ có thể điều chỉnh thời gian biểu của mình. Luôn nhớ rằng, trừ khi trường hợp vô cùng khẩn cấp, hủy hẹn vào phút cuối thường sẽ đóng sập cánh cửa bước vào công ty đó.

Cuối cùng, trừ khi bạn đã chính thức nhận được một đề nghị công việc khác, hãy sắp xếp lại buổi phỏng vấn. Bạn có thể gợi ý một hoặc hai ngày cho buổi phỏng vấn lần sau và nếu họ đồng ý, hãy hỏi về giờ giấc phù hợp cho buổi phỏng vấn này. Lần này, hãy đảm bảo rằng bạn có thể đến được buổi phỏng vấn, bạn có thể hẹn lại vào lần đầu nhưng chắc chắn chuyện này sẽ không có cơ hội thứ hai.

3. Follow-up ngay sau khi dời lịch phỏng vấn

Một email cảm ơn sau khi dời lịch hẹn thành công là một cách tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Đây cũng là một cơ hội tốt để bạn thể hiện sự quan tâm đến công việc và mong muốn được đi tiếp trong quy trình tuyển dụng ngay cả khi bạn không đến được vào lần đầu tiên.

Trong email, hãy giành thời gian cảm ơn nhà tuyển dụng đã cho bạn cơ hội dời lịch hẹn. Nhấn mạnh rằng bạn hiểu họ rất bận với lịch trình làm việc dày đặc và bạn vô cùng cảm kích với sự thông cảm của nhà tuyển dụng với yêu cầu dời lịch của bạn. Kết thúc lá thư bằng việc xác nhận ngày và thời gian chính xác cho lần dời hẹn.

4. Hãy luôn chủ động

Tất cả những phương pháp trên đều giúp bạn giải quyết vấn đề khi gặp trường hợp phải dời lịch hẹn. Tuy nhiên, để sự cố này không xảy ra, việc chủ động phòng tránh là hoàn toàn có thể. Hãy chủ động nói cho nhà tuyển dụng biết qua email, ngay từ khi bạn gửi CV và cover letter, về thời gian bạn có thể đến buổi phỏng vấn. Khi nhận được thông tin chính xác từ bạn, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng điều chỉnh và sắp xếp bạn vào một khung giờ hợp lý mà cả họ và bạn đều sẵn sàng để gặp nhau mà không gặp bất cứ sự cố nào. Những tình huống bất ngờ là không thể tránh khỏi, tuy nhiên nếu bạn biết trước mình có lịch hẹn khác vào ngày đó hoặc khoảng thời gian đó có thể bạn đang đi du lịch, tại sao lại không báo trước cho nhà tuyển dụng biết?

Luôn nhớ rằng đặt mình vào thế bị động không bao giờ là một phương án hay.

Dời lịch hẹn thật chất không phải một việc quá khó khăn, cơ hội thứ hai vẫn đến cho những bạn nắm được bí quyết. Chúc các bạn thành công!

Theo internship.edu.vn

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn