MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Căn cứ đánh giá nhà giáo giáo dục nghề nghiệp theo chuẩn chuyên môn

Phương Minh LDO | 01/04/2023 17:53

Yêu cầu và căn cứ đánh giá nhà giáo giáo dục nghề nghiệp vừa được đề xuất tại Điều 28 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

Yêu cầu và căn cứ đánh giá nhà giáo giáo dục nghề nghiệp vừa được đề xuất tại Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp. Ảnh minh hoạ: VGP

Đề xuất về yêu cầu đánh giá nhà giáo theo chuẩn chuyên môn và nghiệp vụ tại Điều 28 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp như sau:

Khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ.

Dựa trên năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo và điều kiện cụ thể của cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và địa phương.

Căn cứ vào mức độ đạt được của các chuẩn và các tiêu chí được quy định tại Chương II, Chương III và Chương IV của Dự thảo này và các minh chứng xác thực, phù hợp.

Căn cứ đánh giá nhà giáo được đề xuất tại Điều 29 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Tải về cho từng nhà giáo như sau:

(1) Đối với nhà giáo dạy trình độ sơ cấp: Có 7 tiêu chí, 19 chỉ số. Các chỉ số được quy định tại Điều 5, Điều 6, Điều 7, Điều 8; các Khoản của Điều 9, Điều 10, Điều 11 của Dự thảo này.

(2) Đối với nhà giáo dạy lý thuyết trình độ trung cấp: Có 8 tiêu chí, 22 chỉ số. Các chỉ số được quy định tại Khoản 1 Điều 12; tại các Điều 13, Điều 14, Điều 15; các khoản của Điều 16, Điều 17, Điều 18; khoản 1 Điều 19 của Dự thảo này.

(3) Đối với nhà giáo dạy thực hành trình độ trung cấp: Có 8 tiêu chí, 22 chỉ số. Các chỉ số được quy định tại Khoản 2 Điều 12; tại các Điều 13, Điều 14, Điều 15; các khoản của Điều 16, Điều 17, Điều 18; Khoản 2 Điều 19 của Dự thảo này.

(4) Đối với nhà giáo dạy tích hợp trình độ trung cấp: Có 8 tiêu chí, 23 chỉ số. Các chỉ số được quy định tại các điểm thuộc Khoản 3 Điều 12; tại các Điều 13, Điều 14, Điều 15; các khoản của Điều 16, Điều 17, Điều 18; Khoản 3 Điều 19 của Dự thảo này.

(5) Đối với nhà giáo dạy lý thuyết trình độ cao đẳng: Có 8 tiêu chí, 23 chỉ số. Các chỉ số được quy định tại Khoản 1 Điều 20; tại các Điều 21, Điều 22, Điều 23; các khoản của Điều 24, Điều 25, Điều 26; các điểm thuộc Khoản 1 Điều 27 của Dự thảo này.

(6) Đối với nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng: Có 8 tiêu chí, 23 chỉ số. Các chỉ số được quy định tại Khoản 2 Điều 20; tại các Điều 21, Điều 22, Điều 23; các khoản của Điều 24, Điều 25, Điều 26; các điểm thuộc Khoản 2 Điều 27 của Dự thảo này.

(7) Đối với nhà giáo dạy tích hợp trình độ cao đẳng: Có 8 tiêu chí, 25 chỉ số. Các chỉ số được quy định tại các điểm thuộc Khoản 3 Điều 20; tại các Điều 21, Điều 22, Điều 23; các khoản của Điều 24, Điều 25, Điều 26; các điểm thuộc Khoản 3 Điều 27 của Dự thảo này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn