MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thời điểm người lao động thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm

Bảo Hân (T/H) LDO | 06/04/2023 15:31

Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy thời gian người lao động phải tiến hành thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được quy định cụ thể như nào? 


Người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Bảo Hân 

Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH, thời gian người lao động phải tiến hành thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được quy định như sau:

"...

4. Ngày người lao động thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được ghi cụ thể trong phụ lục quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động như sau:

a) Ngày của tháng thứ nhất hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo phiếu hẹn trả kết quả;

b) Từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, có thể thấy, việc thông báo về tình trạng tìm kiếm việc làm của người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải được thực hiện theo quy định cụ thể về thời gian như sau:

- Ở tháng thứ nhất hưởng trợ cấp thất nghiệp: Thông báo vào ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo phiếu hẹn trả kết quả

- Từ tháng thứ hai trở đi: Thông báo hằng tháng trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, người lao động không thể thông báo tình trạng tìm kiếm việc làm của mình với trung tâm dịch vụ việc làm vào một ngày bất kỳ trong tháng mà phải tuân thủ theo quy định nêu trên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn