MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ tại cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn qua tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Hồ

1.000 nhân công ngày đêm trên cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

NHẬT HỒ LDO | 16/11/2023 17:34

Bạc Liêu - Ngày 16.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực tế hiện trường Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã biểu dương tinh thần thi công và nỗ lực của nhà thầu.

Bộ trưởng cũng động viên các công nhân khẩn trương thi công đưa dự án về đích và lắng nghe các nhà thầu nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công dự án cao tốc.

Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng tặng quà cho các đơn vị thi công trên công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

"Hiện tại, tiến độ đã chậm rồi, giờ phải tăng lên, mỗi ngày phải 70.000 m3 cát thì mới đáp ứng tiến độ trong một tháng. Đối với miền Tây phải dành tối đa thời gian cho thi công công trình. Khi thi công xong phải chờ lún và xử lý mất rất nhiều thời gian, tối thiểu là một năm, rất khó khăn, phải khẩn trương lên”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm yêu cầu về cát đắp nền phải tính ra được, trong 12 tháng cần 18 triệu m3. Như vậy, chia ra mỗi tháng phải thi công được 1,5 triệu m3, mỗi ngày phải thi công được 50.000 m3/ngày. Hiện tại, đã chậm rồi, thì phải tăng lên 70.000m3/ngày, mới đáp ứng được tiến độ.

Các đơn vị thi công làm việc khẩn trương tại cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Theo chủ đầu tư, việc thi công ở một số vị trí cũng rất vất vả, do đang mùa nước nổi. Nhà thầu đã tập trung tối đa nhân lực, vật lực, khi nước rút đến đâu là đưa máy móc vào thi công ngay. Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, tính đến ngày 15.11, địa phương đã bàn giao mặt bằng cho dự án đoạn Hậu Giang - Cà Mau được 72,8/73,2km.

Đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên tuyến với 140 mũi thi công, huy động 440 đầu máy thiết bị với 1.000 nhân sự (kỹ sư, công nhân, lái máy) để triển khai thi công phát quang, đào hữu cơ, đắp cát nền đường, cắm bấc thấm, thi công móng cọc cầu, đổ bê tông mố trụ, đúc dầm…

Tổng giá trị sản lượng thi công đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt 1.390/11.958 tỉ đồng (11,7%). Cụ thể, Gói XL01: 802//5.869 tỉ đồng (14%); XL02: 321/3.373,7 tỉ đồng (9,5%); XL03: 267/2.715,2 tỉ đồng (10%). Chậm 5 tháng so với kế hoạch. Lũy kế giải ngân từ đầu dự án đến nay đoạn Hậu Giang - Cà Mau 4.295 tỉ đồng.

Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, có tổng chiều dài tuyến cao tốc thành phần Hậu Giang - Cà Mau là 73,22km tuyến chính và 16,6Km tuyến nối. Trong đó, chiều dài qua địa bàn tỉnh Hậu Giang khoảng 26,1km (huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ); tỉnh Bạc Liêu khoảng 7,7km (huyện Hồng Dân); tỉnh Kiên Giang khoảng 17,04Km (huyện Vĩnh Thuận) và Cà Mau 21,86km tuyến chính và 16,59km tuyến nối (huyện Thới Bình, huyện Cái Nước). Tổng mức đầu tư dự án trên 17.152 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công ngày 1.1.2023; dự kiến hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn