MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hàng ngàn tăng ni, phật tử đã tham gia Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT tại chùa Hội An (Bình Dương). Ảnh: M.Q

10.000 người dự đại lễ cầu siêu nạn nhân tai nạn giao thông

Minh Quân LDO | 11/11/2017 11:50
Sáng ngày 11.11, hơn 10.000 người là thân nhân của những người tử vong vì TNGT, các tăng ni, phật tử đã tham gia Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT diễn ra tại chùa Hội An (Bình Dương).

Đại lễ cầu siêu do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và tỉnh Bình Dương tổ chức.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” tại Việt Nam năm 2017.

Các tăng ni phật tử tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT tại buổi lễ.
Tại buổi lễ, trong phút tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân, hàng trăm người chắp tay, cúi đầu tưởng nhớ, thương cảm đối với những người đã ra đi mãi mãi sau TNGT.
Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT tại buổi lễ.

Tại Đại lễ cầu siêu, ngay từ đêm qua (10.11) đã có khoảng vài nghìn người là thân nhân của những người tử vong vì TNGT, các tăng ni, phật tử đã có mặt tại chùa Hội An.

Từ 4h sáng nay, tại đây các phật tử đã bắt đầu tụng kinh. Dòng người đổ về Đại lễ mỗi lúc một đông, toàn bộ khu vực sân chùa  rộng hàng nghìn m2 chật cứng người.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2017, cả nước có 6.827 người chết và 11.785 người bị thương tật suốt đời do TNGT.

Các đại biểu làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong sau TNGT.
Các đại biểu tặng quà cho các gia đình có nạn nhân bị TNGT.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT là do hành vi tham gia giao thông không an toàn như: lái xe sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát,… thậm chí có những lái xe vi phạm mang đến cái chết bất ngờ, oan uổng cho những cụ già, trẻ nhỏ còn đang say giấc ngủ trong chính ngôi nhà mình.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, Đại lễ cầu siêu năm 2017 là năm thứ 6 Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các bộ ngành, địa phương tổ chức hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT. Đây là dịp để tưởng nhớ bày tỏ niềm xót thương với những người không may qua đời vì TNGT, cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau với những người thân yêu của họ.

Các đại biểu thả chim bồ câu để cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong vì TNGT.
Thân nhân của những người tử vong vì TNGT thắp nhang cầu nguyện.

Nhân đây, ông Nguyễn Văn Thể kêu gọi các cơ quan chức năng, các địa phương, các tổ chức và mọi người dân chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông. Qua đó hạn chế được những tổn thất, mất mát khi tham gia giao thông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn