MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

12.000 căn cước công dân cấp cho người Đà Nẵng trong vòng 1 tuần

Hữu Long LDO | 08/03/2021 12:40

Công an Đà Nẵng đang nỗ lực làm cả ngày lẫn đêm để thực hiện cấp mới căn cước công dân (CCCD) cho mọi người. Tính đến 6.3, công an đã hoàn thành tục thục cấp mới cho hơn 12.000 hồ sơ.

Ngày 8.3, thượng tá Đoàn Thi - Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Đà Nẵng cho biết, hiện tại công an ở các quận, huyện trên địa bàn đang đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục cấp CCCD cho người dân, trung bình mỗi ngày làm 3 ca. Tính đến ngày 6.3, các đơn vị đã hoàn thành thủ tục cấp CCCD cho hơn 12.000 hồ sơ.

Công an các quận, huyện ở Đà Nẵng tổ chức làm thủ tục cấp CCCD lưu động và tăng lên 3 ca/ngày để bảo đảm thuận lợi cho dân. Ảnh: HL

Theo thượng tá Thị, Công an Đà Nẵng đang huy động lực lượng làm cả ngày lẫn đêm, đồng thời tăng cường thêm máy móc để tạo thuận lợi trong việc hỗ trợ người dân, sớm hoàn thành chỉ tiêu mà Bộ Công an giao.

Trước đó, Bộ Công an giao đến ngày 30.6, Công an TP Đà Nẵng phải hoàn thành cấp CCCD cho hơn 900.000 người dân ở trong độ tuổi.

Công an Đà Nẵng cho biết, trong thời gian đầu chỉ thực hiện cấp CCCD cho công dân Đà Nẵng. Ảnh: HL

Đại úy Hoàng Đức Linh – Tổ trưởng tổ Cấp phát và quản lý CCCD Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết, hiện tại công tác cấp thẻ CCCD đã được triển khai thuận lợi vì người dân đều có ý thức cao trong việc đảm bảo các quy định về phòng dịch và chuẩn bị hồ sơ mang theo.

Được biết, để tạo thuận lợi cho người dân được cấp CCCD, lực lượng công an Ngũ Hành Sơn còn tổ chức lực lượng cấp căn cước lưu động ở 2 địa điểm là UBND phường Hòa Hải và phường Mỹ An.

Một hồ sơ từ lúc xác minh lý lịch đến lăn tay, chụp ảnh mất khoảng 10 phút. Ảnh: HL

Theo đại tá Linh, trung bình tại quận Ngũ Hành Sơn, công an tiếp nhận hơn 400 hồ sơ và xử lý dứt điểm nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn