MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội trao đổi với báo chí. Ảnh: Minh Anh

2.350 sản phẩm OCOP quảng bá tại Hà Nội

Minh Anh LDO | 16/07/2020 21:37
Chiều ngày 16.7, tại Văn phòng Điều phối nông thôn mới Thành phố Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo tuyên truyền về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23.7.2020 đến 27.7.2020 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội.

Buổi họp báo có sự tham dự của các đại biểu: Ông Nguyễn Văn Chí – Phó Chánh Văn phòng Thường trực – Văn phòng điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội; bà Hoàng Thị Huyền – Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách - Văn phòng điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội, bà Vũ Thị Hậu – Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam.

Hiện tại, đã có 27 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng kí tham gia sự kiện với tổng số 2.350 sản phẩm. Trong đó, có 15 tỉnh miền núi phía Bắc; 11 tỉnh, thành phố trên cả nước và Thành phố Hà Nội.

Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động chính như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền; các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trình diễn văn hóa ẩm thực với những món ăn đậm bản sắc vùng miền. Được biết, trong một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ, Hà Nội), có khoảng 1000 người tới thăm quan, vui chơi. Đây là cơ hội tiềm năng để giới thiệu tới người dân trong nước cũng như khách du lịch nước ngoài về các sản phẩm OCOP và những đặc sản của các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP nhằm mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP với các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản và thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.  

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Vũ Thị Hậu – Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam nhấn mạnh: “Kết hợp với Văn phòng Điều phối Trung ương, chúng tôi luôn cố gắng đẩy mạnh quảng bá những sản phẩm OCOP trực tiếp đến người tiêu dùng, qua đó giúp cho các doanh nghiệp tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất và hỗ trợ người nông dân được nhiều hơn”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn